Giáo xứ Phú Xuân: Tiếp sức mùa thi 2013

Giáo xứ Phú Xuân: Tiếp sức mùa thi 2013

WGPSG -- Từ ngày 30.06.2013 đến ngày 17.07.2013, giáo xứ Phú Xuân xuất hiện nhiều khuôn mặt lạ. Đó là phụ huynh và thí sinh dự thi Đại học và Cao đẳng năm học 2013-2014. Những vẻ mặt đầy bỡ ngỡ không biết trường thi ở đâu, phương tiện tới đó ra sao?

Năm nay là năm thứ tư, giáo xứ Phú Xuân thực hiện chương trình Tiếp sức mùa thi, với tổng số thí sinh là 110 em, tăng mạnh so với các năm trước. Các em đến từ những vùng rất xa như: Côn Đảo, U Minh Thượng, U Minh Hạ, Bến Tre, Bình Thuận, Bảo Lộc, Kontum, Đắklắk, xa vừa như: Long Khánh, Bà Rịa – Vũng Tàu, hoặc gần hơn như: Long An, Gò Công. Đa số các em đều đến TPHCM lần đầu. Trên 70% các em không phải là Công giáo, nhưng qua bạn bè và các Trung tâm tiếp sức mùa thi của các giáo xứ giới thiệu nên các em đã tìm đến giáo xứ Phú Xuân.

Cha xứ Đa Minh Ngô Quang Tuyên đã tận dụng mọi khoảng trống từ phòng họp đến phòng giáo lý để làm nơi ăn ở cho các thí sinh và phụ huynh. Để chuẩn bị cho chương trình Tiếp sức mùa thi, cha đã cho sơn sửa, xây lại nhà tắm, nhà vệ sinh, mua sắm mùng mền chiếu gối, và nay đài thọ mọi chi phí đi lại và các bữa ăn cho thí sinh.

Xe đưa thí sinh đến trường thi
Xe đưa thí sinh đến trường thi

Trong mỗi đợt thi, các thí sinh đã có với nhau những bức ảnh lưu niệm thật dễ thương ở khuôn viên nhà thờ. Vào lúc 6g00 sáng, những ngày thi, các thí sinh tập họp trước cổng nhà thờ và hăng hái lên xe tới trường thi. Anh Gioan Nguyễn Văn Sang, Giuse Phạm Bình, Maria Kim Quyên là những hướng dẫn viên cho các thí sinh trên các chuyến xe đi thi. Cha xứ Phú Xuân đã luôn có mặt với các thí trước giờ khởi hành.

Các bữa ăn của thí sinh luôn diễn ra trong vui tươi, ấm cúng tại sân nhà thờ. Mặc dù phải tranh thủ ôn bài thi nhưng các thí sinh cũng đã dành thời gian để cùng nhau ca hát, sinh hoạt, giải trí vui vẻ quanh cha xứ. Mỗi tối, các bạn thí sinh đều có giờ sinh hoạt chung và chính tiếng tù và của cha sở đã tập hợp các bạn lại với nhau.

Sinh hoạt chung buổi tối
Sinh hoạt chung buổi tối

Kết thúc mỗi đợt thi, phụ huynh cùng các thí sinh đều tỏ lòng biết ơn cha sở và giáo xứ vì đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các thí sinh. Thí sinh không phải lo lắng về nơi ăn ở, phương tiện đi lại mà còn có được một tâm lý tốt để đi thi. Trong niềm xúc động, có phụ huynh đã phát biểu: “Chúng con không biết lấy gì để cảm ơn cha và anh chị em giáo hữu trong những ngày qua đã hết lòng giúp đỡ chúng con. Chúng con chỉ biết nguyện xin Thiên Chúa ban cho cha và mọi người dồi dào sức khỏe và bình an”.

Quả thật, trong Năm Đức Tin này, những việc làm đơn sơ, bé nhỏ trên chính là một trong những phương cách để người Kitô hữu thể hiện niềm tin của mình. Đồng thời, đó cũng chính là cách loan báo Tin Mừng hữu hiệu cho những người chưa nhận biết Chúa.

Ca hát giải trí quanh cha xứ
Ca hát giải trí quanh cha xứ

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top