Giáo xứ Phú Xuân: “Mẹ ơi! Con yêu mẹ”

Giáo xứ Phú Xuân: “Mẹ ơi! Con yêu mẹ”

WGPSG -- “Mẹ ơi! Con yêu mẹ” không chỉ là tâm tình của những người con trên thế gian dành cho mẹ mình nhân dịp Ngày của Mẹ mà đó còn là tâm tình của những người con dân giáo xứ Phú Xuân muốn được tỏ bày với Mẹ Maria, người mẹ của cả nhân loại. Tình yêu đó không chỉ dừng lại ở những lời nói đơn thuần nhưng sâu xa hơn thế còn là những hành động cụ thể với bao hy sinh thầm lặng của rất nhiều người.

Chương trình rước kiệu và dâng hoa kính Đức Mẹ được tổ chức vào lúc 17g30 ngày 13 tháng 05 năm 2012 tại giáo xứ Phú Xuân là một minh chứng cho tình yêu ấy. Cha Martino Trần Quang Vinh đã chủ sự chương trình, với sự tham dự của đông đảo bà con giáo dân và toàn thể các em thiếu nhi ở các lớp giáo lý.

Cuộc rước kiệu được khai mạc dưới tượng đài Đức Mẹ, trong khuôn viên nhà xứ. Chương trình bắt đầu với phần tuyên bố khai mạc của cha chủ sự. Cha đã nói lên ý nghĩa của sự kiện Đức Mẹ hiện ra ở Fatima, đồng thời kêu gọi mọi người cùng thể hiện lòng yêu mến Mẹ qua việc bắt chước Mẹ, sống tinh thần yêu thương như lời mời gọi của Lời Chúa trong Chúa nhật VI Phục Sinh này. Sau đó, đoàn kiệu di chuyển lên nhà thờ trong bầu khí trật tự, trang nghiêm. Xen kẽ những lời kinh Kính Mừng là các lời dẫn nguyện cùng những bài thánh ca. Các em thiếu nhi  đội dâng hoa với trang phục dân tộc: áo dài khăn đóng, áo tứ thân; mọi người trong đoàn rước với những bông hoa tươi thắm, muôn màu muôn sắc trên tay, đã làm cho buổi rước thêm phần trang trọng. Phần rước kiệu kết thúc bằng việc xông hương và đọc lời nguyện của cha chủ sự.

Tiếp theo là phần dâng hoa của các em thiếu nhi. Các bài hát: “Nến hồng dâng mẹ”, “Khấu đầu”, “Vòng hoa dâng mẹ” đã được đội dâng hoa thể hiện qua những động tác đơn sơ nhưng chất chứa thật nhiều tâm tình yêu thương, trìu mến dành cho Mẹ Maria.

Và thật cảm động khi chương trình dâng hoa được kết thúc bằng bài hát “Cầu cho xứ đạo” với phần dâng hoa cộng đoàn. Trên tay là cành huệ trắng, cha chủ sự đã dẫn đầu cộng đoàn cùng tiến lên dâng Mẹ những bông hoa tươi thắm để bày tỏ tấm lòng hiếu thảo của đoàn con bé nhỏ.

Tưởng cũng nên nhắc lại, giáo xứ Phú Xuân là một giáo xứ nằm ở vùng ven và là một xứ truyền giáo với số giáo dân còn “khiêm tốn”, sống rải rác, cách xa nhà thờ. Vì thế, việc quy tụ các em thiếu nhi đến với đội dâng hoa là một việc không đơn giản. Thế nhưng, với lòng yêu mến Mẹ Maria, các em không quản đường xá xa xôi, đã đến nhà thờ vào các buổi tối để tập luyện trong suốt một thời gian dài. Có nhiều em ở cách xa nhà thờ cả 10 km và phụ huynh vẫn kiên trì trong việc đưa đón các em. Bên cạnh đó, còn có các thầy cô giáo lý viên là những người dàn dựng các tiết mục của chương trình và cùng đồng hành với các em trong suốt thời gian tập dợt. Các bà mẹ Công giáo thì âm thầm hy sinh cả buổi sáng Chúa nhật để làm ra những lẵng hoa xinh xắn dâng Mẹ. Sự cộng tác, hỗ trợ của nhiều thành phần dân Chúa đã là những bông hoa tươi thắm nhất để mọi người cùng dâng kính Mẹ.

Tất cả những việc làm ấy chính là lời tỏ bày: “Mẹ ơi! Con yêu Mẹ”. Nguyện xin Mẹ luôn đồng hành với giáo xứ thân yêu của chúng con và đồng hành với từng người chúng con trong suốt cuộc sống trần gian này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top