Giáo xứ Phú Xuân: Kỷ niệm 40 năm linh mục cha sở

Giáo xứ Phú Xuân: Kỷ niệm 40 năm linh mục cha sở

WGPSG -- Đời người là một cuộc hành trình. Chúng ta cứ mãi đi, và rồi một lúc nào đó, ta dừng lại, ngắm nhìn chặng đường đã qua để cảm tạ tri ân Thiên Chúa và mọi người.

Với tâm tình ấy, lúc 7g00 Chúa nhật ngày 28.04.2013, giáo xứ Phú Xuân đã long trọng tổ chức chương trình kỷ niệm mừng 40 năm hồng ân thánh chức linh mục của Cha Đaminh Ngô Quang Tuyên, chánh xứ giáo xứ Phú Xuân.

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ và toàn thể cộng đoàn đã cùng ngắm nhìn “Hành trình 40 năm linh mục” của cha Đaminh. Trong bầu khí lắng đọng, những bài thánh ca không lời “Từ rất xa khơi”, “Dấu ấn tình yêu”, “Chứng nhân tình yêu” cùng những hình ảnh từ ngày cha còn là một chủng sinh trẻ tuổi, tràn đầy nhiệt huyết, ở chủng viện, đến khi là linh mục như hiện nay, đã được trình chiếu. Một hành trình nhiều khó khăn, thử thách và cũng tràn đầy hồng ân Thiên Chúa. Và trong suốt hành trình ấy, cha đã có một thời gian rất dài gắn bó và đồng hành với giáo xứ Phú Xuân.

Kết thúc chương trình này, trong niềm cảm tạ tri ân vì những ơn lành Chúa đã thương ban cho cha trong suốt 40 năm qua, cộng đoàn đã cùng cất vang bài “Cao vời khôn ví”, bài thánh ca do chính cha Đaminh viết lời và cố nhạc sĩ Hùng Lân phổ nhạc.

Thánh lễ tạ ơn

Tiếp theo chương trình là Thánh lễ tạ ơn do cha Đaminh chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha André Gagnon, giám đốc các hội Giáo Hoàng Truyền Giáo tại Canada; Cha Giuse Trương Thanh Diễn, Dòng Máu Châu Báu Chúa Giêsu, gốc Phú Xuân; Cha Giuse Phạm Thanh Bình, SDB; Cha Giuse Đoàn Văn Tuyến, nguyên phụ tá giáo xứ Phú Xuân cùng hai cha nghĩa tử: Cha nhạc sĩ Phêrô Nguyễn Châu Linh, Giáo phận Phan Thiết, Cha giáo Giuse Nguyễn Minh Sơn, OP.

Khi tiếng hát bài ca nhập lễ vang lên, đoàn rước di chuyển từ sân nhà xứ lên thánh đường, gồm đại diện các thành phần dân Chúa trong giáo xứ, thân nhân Cha Đaminh, các em thiếu nhi trong trang phục dân tộc và quý cha đồng tế.

Đầu Thánh lễ, Cha Đaminh mời gọi cộng đoàn cùng tạ ơn Chúa, nhân kỷ niệm 40 năm hồng ân thánh chức của cha. Đại diện cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Phú Xuân đã có đôi lời chúc mừng Cha Đaminh, đồng thời cảm ơn cha về những công lao to lớn của cha đối với giáo xứ. Để bày tỏ những tâm tình ấy, đại diện cộng đoàn đã dâng tặng cha những đóa hoa tươi thắm.

Trong bài giảng hôm nay, qua những câu chuyện thật về cuộc đời của ông bà Cố và của chính bản thân, cha Đaminh khẳng định: “Tình yêu Thiên Chúa biến đổi con người”. Cha đã chia sẻ: Chính tình yêu Thiên Chúa đã thánh hóa và biến đổi tâm hồn ông bà Cố để rồi hai người quyết dâng con trai mình cho Chúa. Thế nên, từ khi còn bé, cha đã luôn được mẹ mình nhắc nhở phải sống ngay lành để được Chúa chấp nhận. Đến khi trưởng thành, trở thành người mục tử của Chúa, trên con đường thập giá đầy những khó khăn, thì chính tình yêu Thiên Chúa đã nâng đỡ và giúp cha vượt qua mọi thử thách. Phải chăng, chia sẻ của cha hôm nay cũng là lời nhắc nhở cho chính bản thân mỗi người chúng ta: “Hãy tin vào tình yêu Thiên Chúa, và để tình yêu ấy biến đổi con người chúng ta.”

Trước khi kết lễ, trong bầu khí vui tươi, Cha Đaminh giới thiệu quý linh mục đồng tế với cộng đoàn. Cha André Gagnon cũng có đôi lời chia sẻ. Một lần nữa, cha khẳng định với cộng đoàn: Hành trình 40 năm linh mục của Cha Đaminh là một hành trình đầy thử thách, nhất là trong giai đoạn dài ở trại cải tạo. Và chính tình yêu của Chúa là nguồn nâng đỡ cuộc đời linh mục của Cha Đaminh. Cha cũng xin cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện cho Giáo hội Canada, nơi mà ơn gọi linh mục còn rất ít và gặp nhiều khó khăn trong đời sống tinh thần.

Sau Thánh lễ, quý cha và quý quan khách cùng dùng bữa cơm thân mật và thưởng thức các tiết mục văn nghệ đến từ các “nghệ sĩ nhí” trong giáo xứ và khách mời.

Chung lời tạ ơn

Cộng đoàn giáo xứ Phú Xuân cùng tạ ơn Chúa với Cha chánh xứ Đaminh Ngô Quang Tuyên trong dịp kỷ niệm 40 năm hồng ân thánh chức. Nguyện xin Thiên Chúa và Mẹ Maria luôn đồng hành và nâng đỡ từng bước đi trong hành trình còn lại của cha, để cha sẽ tiếp tục thực hiện sứ vụ linh mục của mình trong niềm vui và bình an của Đức Kitô Phục Sinh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top