Giáo xứ Phú Xuân: Cùng sĩ tử ngắm trăng

Giáo xứ Phú Xuân: Cùng sĩ tử ngắm trăng

Nhằm giúp các thí sinh có được tâm lý vui tươi, thoải mái trong kỳ thi Đại học 2012, ban “Tiếp sức mùa thi” (TSMT) giáo xứ Phú Xuân đã tổ chức buổi sinh hoạt vòng tròn lúc 19g30 ngày 04 tháng Bảy 2012. Trong buổi sinh hoạt này, điều làm các sĩ tử nhớ nhất là trò chơi “Thỏ ngắm trăng”.

Mặc dù giáo xứ Phú Xuân chỉ là một giáo xứ nhỏ, ở vùng ven Thành phố nhưng cụm từ “Tiếp sức mùa thi” đã trở nên quen thuộc với nhiều người. Đây là lần thứ 3, Cha Đaminh Ngô Quang Tuyên cùng với giáo xứ đã hưởng ứng và cộng tác với Ban Caritas Tổng Giáo phận Sài Gòn để cùng chung tay giúp sức cho các sĩ tử trong các mùa thi. Mấy hôm nay, công việc tiếp nhận các thí sinh và phụ huynh từ các tỉnh về Thành phố tham gia kì thi tuyển sinh Đại học đã làm cho khu vực nhà xứ trở nên nhộn nhịp khác thường.

Dù cơ sở vật chất còn nghèo nàn nhưng cha sở đã tận dụng tất cả các phòng ốc của nhà xứ để đón tiếp các thí sinh dự thi ở các trường Đại học thuộc khu vực quận 4 và quận 7. Những thí sinh này đến từ các tỉnh Lâm Đồng, Đà Lạt, Ninh Thuận, Bình Thuận, Tiền Giang; đa số là người ngoài Công giáo. Phụ huynh và thí sinh được cha sở và ban TSMT tạo mọi điều kiện để có chỗ ăn ở cùng phương tiện đến trường thi miễn phí.

 Khi đến thăm điểm TSMT giáo xứ Phú Xuân, có lẽ Cha Giám Đốc Caritas Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng và các thành viên trong Ban Caritas đã xúc động khi chứng kiến cảnh tượng trong thư viện, phòng giáo lý, và cả hành lang nhà cha sở đều được trưng dụng để phục vụ cho nhu cầu ôn bài và nghỉ ngơi của thí sinh cùng phụ huynh. Đây là những dòng nhật ký mà Ban Caritas đã ghi lại sau khi đến thăm điểm TSMT giáo xứ Phú Xuân: “Đến với giáo xứ Phú Xuân, gương mặt các thí sinh và phụ huynh thật rạng rỡ như bày tỏ niềm tri ân cha xứ và ban TSMT đã sẵn sàng, ân cần tiếp đón các sĩ tử cũng như các thân nhân. Qua lời thăm hỏi, có phụ huynh bộc bạch: Chúng con được ở đây tốt lắm. Cha xứ tận tình lo cho chúng con từng bữa cơm, giấc ngủ, chúng con an tâm. Cầu mong con của con thi tốt để không phụ lòng cha” (Nhật kí mùa thi của Ban Caritas TGP Sài Gòn).

Điều khó khăn nhất đối với ban TSMT chính là việc đưa đón thí sinh trong những ngày thi. Các thí sinh dự thi ở 10 trường rải rác từ quận 7 sang quận 4 và có những trường nằm trong những ngõ nhỏ của quận 4. Lộ trình xe di chuyển phải ngang qua những nơi thường xuyên bị kẹt xe, vì thế để đảm bảo cho việc đến trường thi đúng giờ, ban TSMT đã bố trí 2 xe, có hướng dẫn viên đi cùng và phải khởi hành từ 5 giờ sáng.

Khi đến với điểm TSMT giáo xứ Phú Xuân, chắc là các sĩ tử chưa có được những chỗ nghỉ đầy đủ tiện nghi cùng những bữa ăn ngon với những phương tiện di chuyển tiện lợi…Thế nhưng, điều mà các thí sinh đã có được khi đến đây chính là sự thoải mái và niềm vui. Đây là điều rất cần thiết giúp các sĩ tử thêm tự tin, mạnh dạn để đối đầu với kì thi đầy cam go, thử thách. Buổi sinh hoạt giao lưu mà ban TSMT tổ chức là nhằm mục đích ấy.

Dưới ánh trăng mười sáu, các sĩ tử cùng quây quần trong sân nhà xứ, hát với nhau những bài hát sinh hoạt và tham gia các trò chơi một cách nhiệt tình. Không những thế, các bạn thí sinh còn trở thành những người quản trò, tổ chức những trò chơi vô cùng thú vị, trong số đó là trò chơi “Thỏ ngắm trăng”. Có một khoảnh khắc thật là dễ thương mà ban TSMT đã ghi lại được trong trò chơi này chính là hình ảnh các sĩ tử đang ngước nhìn trời cao để cùng ngắm “Chị Hằng Nga”. Trăng luôn là biểu tượng của vẻ đẹp vĩnh hằng nhưng cũng thật thơ mộng và trong sáng. Chính vì vậy, nhiều người yêu trăng và thích chiêm ngắm tuyệt tác ấy của thiên nhiên. Buổi sinh họat đã được diễn ra trong tiếng cười rộn rã của các sĩ tử và cả những bậc phụ huynh. Hình như trong những giây phút ấy, tất cả những lo toan đã nhường chỗ cho niềm vui, niềm hạnh phúc. Để rồi khi kết thúc chương trình, mọi người đều luyến tiếc, không muốn rời nhau…

Ước mơ, hoài bão và tương lai của các bạn sĩ tử chắc cũng đẹp như ánh trăng mà các bạn đã ngắm nhìn đêm nay. Giờ đây, không chỉ có các bạn mà còn có chúng tôi - những người trong ban TSMT- sẽ cùng nhìn lên ánh trăng ấy và tin tưởng rằng một ngày không xa, những ước mơ và hoài bão của các bạn sĩ tử sẽ trở thành sự thật.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top