Giáo xứ Phú Xuân: Chung sức gieo trồng

Giáo xứ Phú Xuân: Chung sức gieo trồng

WGPSG -- “Hãy học với Ta vì Ta hiền lành và khiêm nhường” (Mt 11, 29)

Đây là chủ đề năm học giáo lý 2011-2012 của thiếu nhi giáo xứ Phú Xuân. Năm học đã kết thúc trong niềm vui ngập tràn với chương trình tổng kết và phát thưởng cùng với Thánh lễ tạ ơn được tổ chức vào lúc 17g00 ngày 08 tháng 07 năm 2012.

Đến tham dự chương trình lễ tổng kết có Cha chánh xứ Đaminh Ngô Quang Tuyên, Cha Martin Trần Quang Vinh – chánh xứ Tắc Rỗi, các Bà mẹ Công giáo, đông đảo các bậc phụ huynh, bà con giáo dân cùng toàn thể thiếu nhi các lớp giáo lý trong giáo xứ.

Trong phần khai mạc, các em thiếu nhi đã hô vang băng reo của năm học. Nội dung của băng reo cũng chính là những điều mà các em đã cố gắng thực hiện trong năm học vừa qua: hiền lành, khiêm nhường như Chúa Giêsu... Sau đó, điệu nhạc quen thuộc của bài hát chủ đề năm học “Học với Giêsu” đã vang lên trong tiếng vỗ tay, tiếng hát cùng những vũ điệu đơn giản nhưng thật gần gũi, dễ thương của tất cả các em thiếu nhi.

Tiếp theo là phần tổng kết và phát thưởng. Chị Trưởng ban Giáo lý đã báo cáo với quý cha và cộng đoàn về kết quả học tập cũng như các hoạt động của gia đình giáo lý trong năm học 2011- 2012. Tuy vẫn còn nhiều hạn chế nhưng trong năm qua, các em đã có những tiến bộ đáng khen như siêng năng tham dự giờ Chầu Thánh Thể, tích cực tham gia các sinh hoạt của giáo xứ…Để bày tỏ tấm lòng biết ơn, một vị đại diện phụ huynh đã có những lời tri ân quý cha, các anh chị giáo lý viên và các ân nhân.

Đây cũng là dịp để Ban Giáo lý tuyên dương và khen thưởng những em có thành tích xuất sắc trong việc học giáo lý và tham gia các phong trào. Bên cạnh các hạng nhất, nhì, ba của mỗi lớp, Ban Giáo lý còn có phần thưởng dành cho các em vừa học giỏi giáo lý, vừa học giỏi văn hóa, và tích cực tham gia các sinh hoạt của giáo xứ.

Đặc biệt, giải thưởng "Thiên Thần Nhỏ" đã gây ấn tượng cho rất nhiều người. Giải thưởng được trao cho bé Anna Nguyễn Đình Thu Lan, 5 tuổi, lớp Khai Tâm 1. Để nhận được giải thưởng này, trong suốt năm học vừa qua, bé đã thường xuyên giơ tay phát biểu và trả lời chính xác các câu hỏi của cha đặt ra trong khi giảng lễ. Nhiều lần, bé đã gây ngạc nhiên cho cha chủ tế và mọi người, vì những câu trả lời của bé không chắc gì người lớn đã có thể trả lời được. Điều mà các anh chị giáo lý viên phải công nhận là, những kiến thức mà bé có được về giáo lý, về Kinh Thánh là do chính gia đình và những người thân đã dạy cho bé. Với chương trình học của lớp Khai Tâm 1, các bé chưa bao giờ được cung cấp những kiến thức ấy. Đây là một bằng chứng cụ thể về tầm quan trọng của việc giáo dục đức tin trong môi trường gia đình và trách nhiệm của cha mẹ đối với con cái. Cha mẹ luôn phải là những người đồng hành với giáo lý viên trong công việc quan trọng này.

Qua giải thưởng “Thiên Thần Nhỏ”, Ban giáo lý muốn đề cao vai trò giáo dục đức tin cho thiếu nhi nơi gia đình. “Gia đình đóng vai trò quan trọng trong việc giáo dục đức tin” là thông điệp mà quý cha và Ban Giáo lý muốn nhắn gửi đến quý phụ huynh nhân dịp tổng kết năm học.

Trong dịp này, Ban Giáo lý cũng đã trao học bổng cho 2 bạn thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã đạt thành tích cao trong việc học giáo lý và văn hóa ở trường.

Kết thúc chương trình tổng kết năm học, với niềm xúc động và vui mừng về những tiến bộ của thiếu nhi, cha sở đã dặn dò các em phải tiếp tục cố gắng thực hiện những điều đã đạt được để ngày càng tiến bộ hơn nữa. Và bài hát quen thuộc của giáo xứ lại vang lên: "Vui lên, vui lên tưng bừng Phú Xuân..." Tất cả và tất cả như hòa quyện vào nhau để làm nên niềm vui chung của giáo xứ khi mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ đã cùng nhau “chung sức gieo trồng”.

Năm học giáo lý 2011-2012 của thiếu nhi Phú Xuân được khép lại với Thánh lễ tạ ơn đã diễn ra trong bầu khí hân hoan, long trọng và trang nghiêm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top