Giáo xứ Phú Xuân: Bế giảng năm học giáo lý 2013

Giáo xứ Phú Xuân: Bế giảng năm học giáo lý 2013

WGPSG -- “Sống Đức tin - Dấn thân - Phục vụ” chính là chủ đề của năm học 2012 – 2013.

Vào lúc 17g00 Chúa nhật 07.07.2013, gia đình giáo lý Phú Xuân đã tổ chức lễ Bế giảng năm học giáo lý 2012-2013.

Đến tham dự chương trình có Cha chánh xứ Tắc Rỗi Martin Trần Quang Vinh, đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ, hội Các Bà mẹ Công giáo, quý ân nhân, quý phụ huynh, thầy cô giáo lý viên, các em thiếu nhi và đông đảo bà con giáo dân. Mặc dù đã được bổ nhiệm về Tắc Rỗi hai năm nhưng vì yêu mến thiếu nhi và để chia sẻ công việc mục vụ với Cha hạt trưởng Đaminh Ngô Quang Tuyên nên Cha Martin vẫn đồng hành với Ban Giáo lý và thiếu nhi giáo xứ Phú Xuân. Mỗi chiều Chúa nhật, ngài vẫn đến chủ sự giờ Chầu Thánh Thể và dâng lễ cho thiếu nhi.

Sau phần tuyên bố lý do và giới thiệu thành phần tham dự, các em thiếu nhi đã cùng múa, hát bài hát chủ đề năm học: “Đức tin hành động” và hô to băng reo: “Sống Đức tin – Dấn thân – Phục vụ”. Quả thật, trong Năm Đức Tin, bài hát và băng reo này chính là những bài học giáo lý thật cụ thể và thiết thực. Bài học ấy không chỉ dành riêng cho các em thiếu nhi mà còn dành cho cả cộng đoàn dân Chúa nữa.

Kế đó, Cô Jean d’Arc Võ Thị Kim Lệ, Trưởng ban Giáo lý, đã đọc báo cáo tổng kết năm học. Năm học 2012 – 2013, Ban Giáo lý chỉ có 10 anh chị giáo lý viên, phục vụ 237 em thiếu nhi. Sắp tới sẽ có 42 em Rước Lễ lần đầu, 29 em Thêm Sức và 16 em tuyên hứa Bao Đồng.

Tiếp theo là phần phát biểu của đại diện phụ huynh học sinh, nhấn mạnh đến ý nghĩa và tầm quan trọng của việc giáo dục Đức tin cho thế hệ trẻ. Theo ông, công việc này không chỉ “dành riêng” cho quý cha, quý thầy cô giáo lý viên mà còn cần được sự quan tâm, hỗ trợ từ phía gia đình.

Sau đó là phần phát thưởng cho các em thiếu nhi đoạt giải nhất, nhì, ba của các lớp. Đây là những em đã có nhiều nỗ lực, chuyên cần trong việc học giáo lý, tham dự Thánh lễ và Chầu Thánh Thể.

Để thể hiện lòng biết ơn, em Anna Trần Hải Yến, lớp Bao Đồng 4 đã đại diện các bạn có những lời tâm tình thật sâu sắc gửi đến quý cha, quý thầy cô giáo lý viên. Và bó hoa tươi thắm của một bé lớp Khai Tâm dâng tặng cha như gói trọn tấm lòng của các em.

Đáp lời các em, Cha Martin đã chia sẻ cảm nhận về kết quả học tập trong năm học qua. Đồng thời, cha cũng cám ơn sự cộng tác của các thành phần dân Chúa trong công việc giáo dục Đức tin cho thiếu nhi trong giáo xứ. Cuối cùng, cha chúc các em thiếu nhi một mùa Hè vui tươi và đạo đức.

Một lần nữa, các em đã cùng nhau hô to băng reo để kết thúc chương trình lễ tổng kết.

Liền sau đó là Thánh lễ tạ ơn do Cha Martin chủ tế. Trong bài giảng, từ câu chuyện Phúc Âm Chúa sai 72 môn đệ ra đi rao giảng Tin Mừng, cha đã có cuộc trò chuyện thân mật với các em. Qua đó, cha nhấn mạnh đến việc người loan báo Tin Mừng phải là người trao ban bình an cho người khác. Và cha giới thiệu cho các em môt cách loan báo Tin Mừng thiết thực, cụ thể, đơn giản, phù hợp với thiếu nhi. Đó là cố gắng học tập chăm ngoan, để cha mẹ được an lòng.

Với tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, Thánh lễ được tiếp diễn trong một bầu khí vui tươi, hân hoan, và được thể hiện một cách đặc biệt qua từng lời ca, tiếng hát của ca đoàn thiếu nhi cùng toàn thể cộng đoàn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top