Giáo xứ Phú Xuân: Ánh sáng vào đời

Giáo xứ Phú Xuân: Ánh sáng vào đời

WGPSG -- “Thế giới ngày nay còn biết bao con người đang phải dò dẫm trong đêm. Chỉ cần một chút tia sáng cũng đủ mang lại ơn cứu độ cho họ. Đẹp biết bao khi cuộc đời của mỗi linh mục, tu sĩ là một khí cụ mang ánh sáng vào đời. Ý nghĩa biết bao nếu nhờ cách sống của linh mục, tu sĩ mà nhiều người tìm thấy ánh sáng của Thiên Chúa.”

Đó là lời dẫn kết thúc buổi diễn nguyện “Ngày Quốc tế Ơn gọi lần 50” tại giáo xứ Phú Xuân, với chủ đề: “Ánh sáng vào đời”, được tổ chức vào lúc 17g00, Chúa nhật 21.04.2013.

Đến tham dự chương trình có Cha sở Đaminh Ngô Quang Tuyên, Cha Martin Trần Quang Vinh, chánh xứ Tắc Rỗi, đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ và toàn thể các em thiếu nhi của các lớp giáo lý.

Hôm nay, giáo xứ còn hân hạnh đón tiếp những vị khách quý là Cha André Gagnon, Giám đốc các Hội Giáo hoàng Truyền giáo tại Canada, Cha Giuse Phạm Thanh Bình, SDB, Bà Clara Tường Vũ, một tông đồ giáo dân người Việt, là thư ký của Hội Truyền giáo Thánh Phêrô tại Canada cùng đến tham dự chương trình.

Đúng 17g00, các em thiếu nhi trong trang phục các dòng tu, xếp thành hai hàng ngay ngắn, trang nghiêm ở tiền đường nhà thờ để chào đón các vị khách quý và bắt đầu cuộc rước. Với phần nhạc nền của bài hát: “Từ rất xa khơi”, cùng với lời dẫn giới thiệu về ý nghĩa của “Ngày lễ Quốc tế Ơn gọi lần thứ 50”, đoàn rước đã tiến vào nhà thờ. Các em thiếu nhi mặc tu phục tiến lên cung thánh. Một số dòng tu tiêu biểu, đang hoạt động trong Tổng Giáo phận Sài Gòn được lần lượt giới thiệu.

Sau phần giới thiệu các dòng tu, cả cộng đoàn được mời gọi cùng múa với các em thiếu nhi bài “Gieo mầm tin yêu”. Mọi người như bị cuốn hút vào cử điệu, lời ca và giai điệu của tiết mục múa cộng đồng. Ngay cả quý cha cũng không ngần ngại trước những cử điệu chưa từng một lần tập trước, và đã cùng múa với các em một cách vui vẻ.

Phần diễn nguyện được kết thúc với những giây phút tĩnh lặng để cùng nhau chiêm ngắm một mẫu gương tuyệt vời cho đời sống tận hiến. Mẫu gương đó chính là Đức Giêsu. Tất cả đèn nhà thờ được tắt, chỉ còn lại ánh sáng từ thập giá và những ánh nến lung linh. Cùng với lời dẫn, bài hát “Giêsu Ánh Sáng” được vang lên, mọi người như được chìm đắm trong một bầu khí linh thiêng và cùng cầu nguyện xin Chúa ban thêm nhiều thợ gặt nhiệt thành, thánh thiện cho cánh đồng truyền giáo.

Sau phần diễn nguyện là phần giao lưu. Cha sở Đaminh giới thiệu với cộng đoàn các vị khách quý cùng những công việc của các ngài đã và đang thực hiện trong cánh đồng truyền giáo. Cha André cũng đã chia sẻ với cộng đoàn về cảm nhận của ngài khi cùng tham dự chương trình diễn nguyện. Ngài cho biết: Tại đất nước Canada, việc phát triển ơn gọi tận hiến trong đời sống tu trì gặp nhiều khó khăn, không được như ở Việt Nam. Ngài cảm thấy thích thú khi lần đầu tiên được nhìn các em thiếu nhi trong các bộ tu phục cổ võ cho ơn gọi các dòng tu. Ngài cám ơn cộng đoàn đã cho ngài một niềm vui đặc biệt trong ngày lễ cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu.

Trước khi chia tay các vị khách quý, trong tâm tình tạ ơn Chúa, quý cha và cả cộng đoàn đã cùng hát với nhau bài hát cảm tạ.

Chương trình kết thúc vào lúc 17g30. Với tâm tình có được trong phần diễn nguyện, cả cộng đoàn cùng sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top