Giáo xứ Phú Trung: Thánh lễ an táng ông cố Phaolô Giuse

Giáo xứ Phú Trung: Thánh lễ an táng ông cố Phaolô Giuse

WGPSG -- “Ước gì chúng con là tôi tớ Chúa được thấy công trình Ngài thực hiện, và con cháu chúng con được thấy vinh hiển Ngài” (Tv 89,16).

Câu Thánh Vịnh về sự “mong manh và mỏng giòn” của con người như một điểm nhấn trong thiệp tang của ông cố Phaolô Giuse Trần Quang Tích được kính báo trên trang WGPSG lúc 8g58 ngày 21/2/2016. Ông cố Phaolô Giuse là bào huynh của cha Giuse Trần Quang Thiện OP, là thân phụ cha Gioan Bt. Trần Quang Hiển OP, chính xứ Cao Xá, Tây Ninh và cha Luca Trần Quang Tung, chính xứ Nam Hải kiêm hạt phó hạt Bình An.

Thánh lễ an táng ông cố Phaolô Giuse được cử hành lúc 8 giờ 30, ngày 23 tháng 2 năm 2016 tại nhà thờ giáo xứ Phú Trung, hạt Tân Sơn Nhì. Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc chủ tế Thánh lễ. Đồng tế với ngài có Đức cha Giuse - Giám mục Giáo phận Phú Cường, Đức cha Phêrô - Nguyên Giám mục Giáo phận Phú Cường, cha Giám tỉnh Dòng Đa Minh Việt Nam và quý cha quản hạt, quý cha Bề trên, quý cha trong gia đình linh tông, huyết tộc cùng rất đông quý cha thuộc hai giáo phận Sài Gòn và Phú Cường. Hiệp dâng Thánh lễ an táng ông cố Phaolô Giuse còn có quý Bề trên các tu hội nữ, quý tu sĩ, quý chức, tang quyến và cộng đoàn các giáo xứ Phú Trung, Nam Hải, Cao Xá…

Trước Thánh lễ, cha Giuse Maria Lê Quốc Thăng, chánh xứ Phú Trung đã thay lời cộng đoàn giáo xứ phân ưu đến quý cha và gia quyến ông cố Phaolô Giuse, đồng thời cám ơn Đức TGM, quý Đức cha, quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn phụng vụ đã đến hiệp dâng Thánh lễ an táng cầu cho linh hồn ông cố, một thành viên, một gia đình gương mẫu của giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ và xuyên suốt bài giảng lễ, dựa vào Tin Mừng theo Thánh Matthêu (5,1-12) về Tám Mối Phúc Thật với lời dẫn “Phúc cho ai có tinh thần nghèo khó vì Nước Trời là của họ”, Đức TGM Phaolô chủ tế, đã diễn giải về các Mối Phúc Thật và liên hệ đến cuộc sống sinh thời của ông cố Phaolô Giuse như một tấm gương khó nghèo, hiền lành, chính trực… Cuối bài giảng, Đức TGM Phaolô dẫn ý thêm: Năm nay là Năm Thánh Lòng Thương Xót, ông cố Phaolô Giuse đã biết chan hoà lòng thương xót của mình với bậc sống gia đình và với cộng đoàn như Chúa mời gọi. Chúng ta cùng cầu nguyện xin Chúa đón nhận linh hồn ông cố Phaolô Giuse vào Lòng Thương Xót của Người.

Kết lễ, cha Gioan Bt. Trần Quang Hiển, đại diện toàn thể tang quyến ngỏ lời cảm tạ tri ân Đức TGM Phaolô chủ tế, quý Đức cha và quý cha đồng tế, quý tu sĩ và cộng đoàn phụng vụ trong Thánh lễ an táng ông cố Phaolô Giuse. Cha Gioan Bt. cũng ngỏ lời cám ơn Đức Hồng y Gioan Baotixita, quý Đức cha các giáo phận, quý Bề trên các hội dòng, Hội đồng Mục vụ và các đoàn thể, cộng đoàn đã đến thăm viếng, cầu nguyện, điện chia sẻ trong những ngày tang lễ ông cố Phaolô Giuse.

Sau lời cám ơn của cha trong tang quyến, cha Tổng Đại diện Inhaxiô đã chủ sự nghi thức tiễn biệt trước khi linh cữu ông cố Phaolô Giuse được di dời đến nơi hoả táng tại khu nghĩa trang Bình Hưng Hoà.

Được biết, ông cố Phaolô Giuse Trần Quang Tích, sinh năm 1932 tại Xuy Xá, Mỹ Đức, Hà Nội; An nghỉ trong Chúa lúc 12 giờ ngày 19/2/2016 tại tư gia 1017 Lạc Long Quân, phường 11, quận Tân Bình, TPHCM; Hưởng thọ 85 tuổi. Ông bà cố (bà cố Monica Hoàng Thị Diệu) có tất cả 11 người con: 6 nam và 5 nữ; trong đó, hai người con làm linh mục là cha Gioan Bt. Trần Quang Hiển, OP, chánh xứ Cao Xá - Tây Ninh và cha Luca Trần Quang Tung, chánh xứ Nam Hải kiêm hạt phó Hạt Bình An. Ông cố cũng là anh ruột của cha Giuse Trần Quang Thiện, OP, và nhiều cháu là tu sĩ, đang phục vụ trong cánh đồng truyền giáo của Giáo hội.

Trong những ngày tang lễ, Thánh lễ tại gia cầu nguyện cho ông cố Phaolô Giuse được cử hành bởi nhiều giáo xứ trong và ngoài Tổng Giáo phận Sài Gòn. Sau Thánh lễ an táng được cử hành tại nhà thờ giáo xứ Phú Trung, Thánh lễ đồng tế cầu nguyện cho linh hồn ông cố Phaolô Giuse tiếp tục được cử hành tại nhà thờ giáo xứ Nam Hải ngày 25/2/2016 và tại giáo xứ Cao Xá ngày 26/2/2016.

Ông cố Phaolô Giuse đã yên nghỉ trong Chúa, kết thúc cuộc đời trần thế cách tuyệt đẹp bởi đã sống tin yêu, phó thác. Và như Đức TGM Phaolô, chủ tế Thánh lễ an táng đã dẫn ý về ông cố như một con người hiền lành, khiêm nhường, hy sinh nhẫn nại, một tôi trung của Chúa không sống cho riêng mình mà thúc đẩy nhiều người góp phần xây dựng Nước Chúa.

Trong lời cảm tạ Thánh lễ tạ ơn, an táng thân phụ mình, cha Gioan Bt. Trần Quang Hiển, khi thay lời toàn thể tang quyến, đã nói: “Thánh lễ vừa được cử hành thật long trọng cũng chính là hiến tế của Đức Kitô dâng lên Chúa Cha, chắc chắn sẽ được Chúa đón nhận mà tha thứ tội lỗi và thanh tẩy những gì còn vướng mắc nơi ông cố Phaolô Giuse và thương cho ông vui hưởng Thánh Nhan Chúa”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top