Giáo xứ Phú Trung: Tân linh mục Giuse Phạm Văn Thới dâng lễ tạ ơn

Giáo xứ Phú Trung: Tân linh mục Giuse Phạm Văn Thới dâng lễ tạ ơn

WGPSG -- Vào lúc 10 giờ 00, ngày 08/7/2011, tân linh mục Giuse Phạm Văn Thới chủ tế Thánh lễ Tạ ơn tại thánh đường giáo xứ Phú Trung, hạt Tân Sơn Nhì, Tổng Giáo phận Thành Phố Hồ Chí Minh. Đồng tế với ngài có khoảng 80 cha là các tân linh mục khóa 9 Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn, quý cha Giám tỉnh, Bề trên, Quản hạt, quý cha cùng khóa với cha chánh xứ (khóa 4) và quý cha khách.

Thánh lễ Tạ ơn vì hồng ân Chúa ban cho chúng ta có được các tân linh mục khóa 9 Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn đã được Đức Hồng y Gioan Baotixita trao ban tác vụ linh mục ngày 29/6/2011, trong đó có một nghĩa tử của chúng con là Tân linh mục Giuse Phạm Văn Thới, cùng 4 cha mới đã từng giúp mục vụ giáo xứ chúng con là: Phanxicô ASS Lê Hoàng Lâm, Giuse Vũ Hữu Phước, Phêrô Ngô Lập Quốc và Phederic Cao Lê Minh Vương; còn có 2 cha mới ở Giáo phận Long Xuyên thuộc gia đình linh tông của cha cố Inhaxiô Mai Vương Hậu chúng con là Vinh Sơn Nguyễn Tiến Dũng và Vinh Sơn Vũ Mạnh Tản; và sœur Têrêsa Nguyễn Thị Xuân Ngát, dòng Mến Thánh Giá Khiết Tâm, nghĩa tử của chúng con đã được hồng ân Vĩnh khấn trọn đời ngày 16/6/2011. Cha Giuse Maria Lê Quốc Thăng – chánh xứ nói.

Tham dự thánh lễ còn có Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ - Giám mục Giáo phận Phú Cường – Chủ tịch Ủy ban Phụng Tự thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, các tu sĩ nam nữ, các chủng sinh, gia đình linh tông và huyết tộc, Hội đồng Mục vụ và đại diện các đoàn thể giáo xứ, cùng các khách mời.

Đức cha Phêrô giảng trong Thánh lễ: Tạ ơn là tâm tình in sâu trong bản tính con người, và là nền tảng của tôn giáo, đặc biệt là trong đạo Công giáo của chúng ta. Hồng ân linh mục, ơn gọi, đời sống tận hiến không chỉ ban riêng cho cá nhân linh mục hay tu sĩ, nhưng còn chung cho cả gia đình, dòng tộc, giáo xứ và toàn thể gia đình nhân loại. Linh mục là người được chọn giữa muôn người để làm những công việc liên hệ đến Thiên Chúa, hầu mưu ích cho mọi người. Vì thế, không ai làm linh mục cho chính mình, nhưng làm linh mục cho mọi người và vì mọi người. Chức vụ Linh mục là hồng ân cao quý bậc nhất Chúa ban chung cho nhân loại. Chính Chúa Giêsu, khi sắp lìa bỏ con cái nơi trần gian mà về cùng Cha, để tiếp tục yêu thương mọi người đến cùng, trong bữa tiệc ly, Người đã thiết lập bí tích Thánh Thể và bí tích Truyền Chức Thánh, hai bí tích gắn liền với nhau và liên hệ mật thiết nhau. Để có Thánh Thể phải có người làm ra Thánh Thể và chỉ có linh mục mới có thể làm ra Thánh Thể.

Tất cả là hồng ân, tất cả những gì chúng ta đang có từ thân xác, linh hồn, các tài năng, của cải vật chất và tinh thần đều do Chúa ban. Nhưng nên nhớ rằng: khi Chúa ban cho ai một ân huệ nào, thì Ngài không muốn người đó hưởng một mình, mà phải chia sẻ với người chung quanh.

Xin Chúa giúp mọi người chúng ta luôn biết tạ ơn Chúa cách thiết thực, và có ý thức rằng: có tạ ơn Chúa cách thiết thực, mới đáng được Chúa ban cho những ơn khác.

Trước khi Thánh lễ kết thúc, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ thay mặt giáo xứ nói lên lời cám ơn Đức cha Phêrô, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý khách đã đến hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn và cầu nguyện cho giáo xứ. Ông chúc mừng và tặng cho cha chánh xứ, tân linh mục là nghĩa tử của cha chánh xứ, các tân linh mục đã từng giúp mục vụ giáo xứ bó hoa tươi thắm và quà lưu niệm thật giá trị.

Tân linh mục Giuse Phạm Văn Thới, thay mặt các tân linh mục nói lên lời tri ân Đức cha Phêrô, cha chánh xứ cũng là cha nghĩa phụ, quý cha đồng tế, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, ca đoàn, quý khách, ông bà cha mẹ và những bà con thân tộc đã cầu nguyện, giúp đỡ, còn đến hiệp thông cũng như tổ chức Thánh lễ này thật chu đáo.

Sau cùng, trong tình hiệp thông huynh đệ, mọi người dự tiệc liên hoan chào mừng các tân linh mục, sœur Têrêsa vừa được Vĩnh khấn, kỷ niệm 10 năm nhận tác vụ linh mục của các linh mục cùng khóa với cha chánh xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top