Giáo xứ Phú Trung: Lễ phát học bổng năm 2012-2013

Giáo xứ Phú Trung: Lễ phát học bổng năm 2012-2013

WGPSG -- Chiều ngày 16.9.2012, giáo xứ Phú Trung, giáo hạt Tân Sơn Nhì, Giáo phận TPHCM đã trao học bổng cho 45 học sinh, sinh viên; trong đó có 17 em thuộc tôn giáo bạn, 4 em ngoài địa bàn giáo xứ.

Đến dự buổi phát học bổng năm nay có Cha Giuse Maria Lê Quốc Thăng, chánh xứ Phú Trung, Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ giáo xứ, Đại diện các giáo khu, Ban Caritas giáo xứ, các đoàn thể Công giáo tiến hành, quí khách, quí ân nhân, quí phụ huynh và các em học sinh, sinh viên.

Bà Trần Thị Nương, Trưởng ban Khuyến học giáo xứ Phú Trung, phát biểu: “Với tôn chỉ bác ái yêu thương, học bổng Phanxicô Xaviê đang cùng các em sinh viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, ham học hỏi, bước vào năm thứ 13. Suốt 12 năm qua, học bổng Phanxicô Xaviê của giáo xứ đã đưa bao lượt các em sinh viên, học sinh vượt qua chương trình Đại học, Cao đẳng, TCCN hầu tương lai các em có đủ khả năng cống hiến cho xã hội, trở thành những con người hữu ích. Điển hình như Em Phạm Thị Hồng Nhung, Khoa Kinh tế Trường ĐHQG TPHCM, vừa tốt nghiệp loại giỏi; Em Phạm Chí Cường, Đại học Tổng Hợp, lớp Tài năng, tốt nghiệp loại xuất sắc, và được đi du học nước ngoài v.v..

Trong năm học 2012-1013, mặc dù đang trong giai đoạn xây dựng trùng tu ngôi thánh đường của giáo xứ, vẫn còn ngổn ngang nhiều khó khăn, nhưng vì sự phát triển của lớp người trẻ, với tấm lòng yêu thương của cha chánh xứ và các ban ngành mà quỹ học bổng Phanxicô Xaviê vẫn đến được với 53 sinh viên, học sinh trong và ngoài giáo xứ…”

Sau đó, cha chánh xứ Phú Trung đã thay mặt Ban Khuyến học Phanxicô Xaviê cảm ơn quí vị ân nhân và những người thiện tâm thiện chí; đồng thời, nhắn nhủ các sinh viên, học sinh đang gặp khó khăn:

“Cha mẹ các con đã biết bao vất vả: Vất vả chuẩn bị cho năm học mới của các con; vất vả lo cho các con từng bộ đồng phục, giầy dép, sách vở, bút mực; vất vả lo cho học phí, tiền trường trong năm học mới; tất cả những sự vất vả ấy cho thấy cha mẹ luôn yêu thương, hy sinh cho các con, muốn cho con mình được học hành đến nơi đến chốn, được nên người. Thế nhưng, cuộc sống không đơn giản, có những gia đình có đủ điều kiện, có đủ khả năng, nhưng có những gia đình cách này cách khác, nguyên nhân này nguyên nhân khác rất vất vả, rất tần tảo nhưng cũng không lo cho con mình được đầy đủ. Bên cạnh sự yêu thương của cha mẹ, có nhiều vị ân nhân quảng đại, đã cộng tác với cha mẹ của các con, làm sao cho các con được nên người, được học hành đến nơi đến chốn. Thế nên, hôm nay, quỹ học bổng Phanxicô Xaviê giáo xứ Phú Trung tổ chức trao học bổng, cũng là cách cộng tác với cha mẹ các con, chia sẻ gánh nặng, nhọc nhằn trong việc lo lắng cho con cái của mình, chắc chắn sự cộng tác chia sẻ học bổng này chẳng là bao nhưng gói gọn sự yêu thương, cảm thông đới với gia đình, và gói ghém tất cả niềm tin vào sự học hành vào ngoan ngoãn của các con trong năm học mới này. Cho nên ngày hôm nay, nhận học bổng không phải là nhận một phong bì tiền, tiền chẳng là bao nhưng ở đó các con đón nhận tình yêu thương, đón nhận sự gửi gấm của cha mẹ, quí ân nhân và của mọi người tin tưởng, và cầu chúc cho các con học hành thành đạt tấn tới. Nhận học bổng, các con đón nhận tâm tình chia sẻ “lá lành đùm lá rách”. Hiểu được như vậy, các con biết trân trọng, không phải trân trọng số tiền là bao nhiêu nhưng trân trọng nghĩa tình của mọi người dành cho các con, trân trọng sự hy sinh, vất vả của cha mẹ, của quí ân nhân đã và đang đổ ra vì các con. Vì thế, các con hãy cố gắng học hành tấn tới, cố gắng chuyên chăm, ngoan ngoãn để không phụ công ơn của cha mẹ và quí vị ân nhân đã hết lòng yêu thương, chăm lo cho các con.

Với quí ân nhân, tôi cũng xin thay mặt quỹ học bổng giáo xứ, cảm ơn mọi người đã chia sẻ, đã hết lòng cộng tác để cho quỹ học bổng được tồn tại, được đến với các em một các thiết thực. Hy vọng sự cộng tác này sẽ đơm hoa kết trái cho các em được thành công và thành đạt. Tôi cũng thật vui mừng vì hôm nay được biết, từ quỹ học bổng này, có những em đã tốt nghiệp xuất sắc, có em đã được đi du học, đó là niềm vui lớn lao vì công khó của mình đã đơm hoa kết trái. Hy vọng khi lãnh nhận học bổng này, các con sẽ có một tương lai tốt đẹp như các anh các chị đã đi trước. “Uống nước nhớ nguồn”, đó là tâm tình của mỗi người cần phải có bằng nỗ lực chuyên chăm học hành, ngoan ngoãn để mỗi ngày mỗi tiến bộ hơn, đó là sự trả ơn mà mọi người trông mong nơi các con”.

Được biết, cơ cấu của một suất học bổng năm nay: Đại học: toàn phần 5 triệu, bán phần 2,5 triệu; Cao đẳng: toàn phần 3 triệu, bán phần 1,5 triệu; Trung cấp: toàn phần 2 triệu, bán phần 1 triệu; Cấp III: toàn phần 1,5 triệu, bán phần 750.000 đồng; Cấp II: toàn phần 1 triệu, bán phần 500.000 đồng; Cấp I: toàn phần 700.000 đồng, bán phần 350.000 đồng. Tổng giá trị học bổng là 80 triệu.

Ngoài các suất học bổng của các em sinh viên, học sinh, giáo xứ còn lo cho 36 em lớp Tình thương của giáo xứ gồm: quần áo đồng phục, sách vở, bút viết, đồ dùng học tập cặp táp v.v.. Các em đã được hòa nhập với các trường phổ thông, giáo xứ giúp đóng tiền học phí cả năm, lại còn hỗ trợ tiền thuốc chữa bệnh, và tiền xe đi lại cho một số em.

Buổi lễ kết thúc bằng phép lành của cha chánh xứ và bài hát Kinh Hòa Bình.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top