Giáo xứ Phú Trung: Đem hương Xuân đến với người nghèo

Giáo xứ Phú Trung: Đem hương Xuân đến với người nghèo

WGPSG -- Sáng nay, 25 Tết (22.01.2017), quý cha và Hội đồng Mục vụ (HĐMV) giáo xứ Phú Trung, hạt Tân Sơn Nhì đã đi thăm, chúc Tết các bệnh nhân nghèo và gia đình khó khăn trong giáo xứ.

Đoàn thăm viếng gồm hai cha phó, Ban Thường vụ HĐMV, Ban Caritas và Ban Điều hành các giáo khu, chia thành hai nhóm, mỗi nhóm chừng 8-10 vị. Nhóm 1 do cha phó GB Lê Quốc Đạt làm trưởng đoàn, thăm các hộ gia đình thuộc giáo khu 5 và 6, khởi hành từ lúc 8g00. Nhóm 2 do cha phó Anrê Nguyễn Công Thái phụ trách, khởi hành sau lễ thứ hai, đến thăm các gia đình từ giáo khu 1 đến giáo khu 4.

Có tất cả 30 điểm thăm viếng trong 6 giáo khu, thuộc diện nghèo, già neo đơn, và bệnh tật, là giáo dân lẫn lương dân. Các phần quà trị giá từ 500.000 đến 1 triệu đồng, gồm một cặp bánh chưng giáo xứ tự gói, một vài món nhu yếu phẩm, và một bao lì xì.

Từ sớm ngày, các vị chức việc đã tập trung tại văn phòng giáo xứ, xếp các món quà vào trong các túi đựng đỏ thắm. Sau đó, các vị điều hành giáo khu - nắm rõ danh sách trong tay và dự tính trước đường đi - dẫn đoàn thăm viếng đi xe máy đến từng nhà.

Vào mỗi nhà, cha trưởng đoàn thăm hỏi người già, người bệnh rồi mọi người cùng dành ít phút cầu nguyện chung xin Chúa chúc phúc cho gia đình được đoàn viếng thăm. Sau đó, cha trưởng đoàn hoặc một vị đại diện trao tặng phần quà cho gia đình.

Đây là hoạt động hằng năm của giáo xứ, cách riêng của Ban Caritas, chia sẻ chút hương Xuân với các anh chị em kém may mắn hơn, đang sống ngay bên cạnh mình. Để chuẩn bị cho ngày hôm nay, từ 20 ÂL, giáo xứ đã tổ chức việc gói và nấu bánh ngay tại sân nhà thờ. Có thể nói, người tặng quà đã được hưởng bầu khí mùa Xuân ngay từ hôm ấy rồi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top