Giáo xứ Phú Thọ Hoà: Thiếu nhi mừng Trung Thu

Giáo xứ Phú Thọ Hoà: Thiếu nhi mừng Trung Thu

WGPSG -- Vào lúc 18 giờ ngày 12.09.2011, tại giáo xứ Phú Thọ Hoà diễn ra Thánh lễ mừng Trung Thu cho các em thiếu nhi. Chủ tế Thánh lễ là cha phụ tá Giuse Vũ Hữu Phước.

Tham dự Thánh lễ có quý dì Dòng Trinh Vương, Dòng Mến Thánh Giá Huế, quý Hội đồng Mục vụ, quý quản và khoảng trên 400 em thiếu nhi trong giáo xứ. Để có được ngày Tết Trung Thu hôm nay, các em đã chuẩn bị và thi làm lồng đèn từ hai tuần trước, kết quả là một giải nhất, một giải nhì, một giải khuyến khích.

Trong bài giảng, cha chia sẻ với các em: “Các con phải tạ ơn Chúa đã ban cho các con được ngồi ở đây, để tham dự Thánh lễ và được đón Trung Thu, nhưng còn các em khác không có nhà cửa, bị bỏ rơi, nằm ngủ ở ngoài đường, không được đón Trung Thu như các con. Để đáp lại ơn Chúa ban, các con hứa sẽ sống tốt hơn, ngoan hơn, sống bác ái yêu thương nhau, nghe lời cha mẹ, thầy cô và nhất là nghe và sống theo Lời Chúa, để xứng đáng là các em thiếu nhi xứ đoàn Emmanuel giáo xứ Phú Thọ Hoà”.

Kết thúc Thánh lễ là phần trao giải thưởng cho những em làm lồng đèn xuất sắc nhất. Kế đến, cha phụ tá, quý dì, và các anh chị giáo lý viên tặng quà cho các em.

Sau phần tặng quà là buổi rước đèn Trung Thu xung quanh khuôn viên nhà thờ và tới các nhà giáo dân xung quanh giáo xứ, dẫn đầu là đoàn lân, tiếp đến là lồng đèn các thứ hạng 1, 2, 3. Sau là lồng đèn của các em thiếu nhi đi sau, các em còn có cả một đội cổ vũ mặc những bộ áo quần đỏ vàng giống như những chú lân của đội mình.

Buổi rước đèn để lại cho các em nhiều vui tươi bổ ích, và nhất là các em học được bài học yêu thương và chia sẻ. Đoàn rước kết thúc lúc 22 giờ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top