Giáo xứ Phú Thọ Hòa: Thánh lễ Thêm Sức và Rước Lễ Lần Đầu

Giáo xứ Phú Thọ Hòa: Thánh lễ Thêm Sức và Rước Lễ Lần Đầu

WGPSG --  Vào lúc 17g30 thứ bảy 15/05/2010, tiếng kèn tây vang lên cùng tiếng vỗ tay vang dội chào đón Đức cha Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm về thăm giáo xứ Phú Thọ Hòa và Chủ tế Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 59 em và 62 em Rước Lễ Lần Đầu. Cùng đồng tế có sự hiện diện của cha Hạt trưởng Gioan Baotixita Đoàn Vĩnh Phúc, cha Hạt phó và cha Chánh xứ.

Đầu lễ, Đức cha bày tỏ niềm vui cùng các em sắp lãnh nhận Bí tích, gia đình các em và vui chung cùng giáo xứ, mong niềm vui luôn lớn mãi trong đức tin, đức cậy và đức mến.

Trời nóng bức, Đức cha mở đầu bài giảng bằng những câu hỏi ngắn gọn làm cho bầu không khí sinh động hẳn lên quên cả những giọt mồ hôi lăn dài trên má.

Bí tích Thêm Sức ban ơn Chúa Thánh Thần - để làm gì? Các em chưa trả lời, Đức Cha cất hát ngay "Thần khí Chúa đã sai tôi đi ..." Một em đã trả lời: "sai tôi loan báo Tin Mừng, loan báo bằng chính đời sống hằng ngày của mình"  -

Đức Cha sau đó nhắc nhở các bậc phụ huynh giúp các em sống đời sống thánh thiện. Sống đạo tốt chính là đời sống gương mẫu của mọi thành phần trong gia đình, trong giáo xứ. Ngài mong các bậc phụ huynh tiếp tục cộng tác với cha xứ, quý nữ tu và các giáo lý viên để giáo dục đức tin cho các em.

Thánh lễ tiếp tục với những lời nguyện cầu chân thành, đơn sơ của các em. Mong sao ơn Chúa tràn đầy để các em tiếp tục sống sốt sắng như ngày hôm nay.

Thánh lễ kết thúc lúc 19 giờ 30.


bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top