Giáo xứ Phú Quý: Tôn vinh Đức Mẹ Fatima

Giáo xứ Phú Quý: Tôn vinh Đức Mẹ Fatima

WGPSG -- Chiều ngày 13/5/2016, giáo xứ Phú Quý đã tổ chức Thánh lễ tôn vinh Đức Mẹ Fatima tại đài Đức Mẹ, nhân dịp kỷ niệm thứ 99 Đức Mẹ hiện ra ở Fatima, Bồ Đào Nha. Trước đó, từ đầu tuần cho đến cuối tuần, cha sở đều nhắc nhở anh chị em giáo dân chuẩn bị tâm hồn đến hiệp dâng Thánh lễ tôn kính Đức Mẹ.

Giáo xứ Phú Quý nhỏ bé nằm trong khu vực chợ Phú Nhuận, đa số giáo dân là dân buôn bán, dù vậy đã hy sinh công ăn việc làm của mình, cùng nhau quây quần, lắng đọng tâm hồn bên Đức Mẹ để nghe lời dạy bảo. Cha sở Gioakim Trần Tử Hải chủ sự Thánh lễ.

Trong bài giảng lễ, cha Đaminh Đỗ Ngọc Hoàng đã giảng giải về Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, Bồ Đào Nha, cách đây 99 năm qua 6 lần hiện ra, bắt đầu là này 13/5/1917 với 3 em thiếu nhi là Luxia 10 tuổi, Giaxinta 9 tuổi và Phanxicô 7 tuổi. Đức Mẹ nhắn nhủ: “Các con hãy lần hạt Mân Côi hằng ngày để cầu cho thế giới được chóng hòa bình”. Sứ điệp của Đức Mẹ Fatima được tóm lại trong 3 mệnh lệnh, đó là: “Hãy cải thiện đời sống, siêng năng lần hạt Mân Côi, và tôn sùng Trái Tim Mẹ”. Hãy cải thiện đời sống là chúng ta quyết tâm sám hối ăn năn và lãnh nhận bí tích Giải Tội. Siêng năng lần hạt Mân Côi là chúng ta tỏ lòng tôn sùng Mẹ trong phép lần hạt, quyết tâm lần hạt mỗi ngày, lần hạt chung, lần hạt riêng. Tôn sùng Trái Tim Mẹ bằng cách mang ảnh tượng Mẹ trong mình, trang hoàng bàn thờ Mẹ trong gia đình, tôn kính ảnh tượng Mẹ nơi công cộng, đọc kinh cầu Đức Bà, đọc kinh Truyền Tin, hành hương tôn kính Mẹ, nhất là tận hiến và phó thác cuộc đời cho Mẹ. Mỗi người, mỗi gia đình chúng ta rất cần sự trợ giúp của Đức Mẹ, vì trong đời sống không ai là hoàn hảo, là hoàn toàn hạnh phúc. Cuộc sống cá nhân, đời sống gia đình luôn có những khó khăn, trái ý, nghịch cảnh, trắc trở, khổ đau… Thế nên, sự hiện diện của Đức Mẹ trở nên vô cùng thiết yếu. Trong khi đó, thế giới vẫn còn đang tiếp diễn những biến cố đau thương, chiến tranh, hận thù, khủng bố, chết chóc, đố kỵ, gian dối, chia rẽ, loại trừ… Chúng ta càng có lý do để sốt sắng cầu nguyện với chuỗi Mân Côi mọi ngày trong đời sống, nhằm tôn vinh Trái Tim Mẹ, hoán cải lòng người, cầu nguyện cho các dân tộc trên thế giới, chắc chắn Đức Mẹ sẽ phù trợ, gìn giữ, không bỏ chúng ta trong giờ lâm tử.

Sau Thánh lễ, cộng đoàn đồng thanh hát bài: “Lời Mẹ nhắn nhủ” để khẳng định chúng con xin vâng theo lời Mẹ dạy.                                                                      

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top