Giáo xứ Phú Quý: Thánh lễ an táng cha Giuse Mai Ngọc Dụ

Giáo xứ Phú Quý: Thánh lễ an táng cha Giuse Mai Ngọc Dụ

WGPSG -- Thánh lễ an táng cha Giuse Mai Ngọc Dụ được cử hành lúc 07g00 sáng thứ Bảy, ngày 09.5.2015, tại nhà thờ giáo xứ Phú Quý, giáo hạt Phú Nhuận, TGP Sài Gòn.

Thánh lễ trọng thể do cha GB Trần Văn Thuyết - thay mặt Đức cha Giuse Vũ Duy Thống, Giám mục Giáo phận Phan Thiết - chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng - Giám đốc Caritas Việt Nam, cha Gioakim Trần Tử Hải - chánh xứ Phú Quý và 42 cha thuộc giáo phận Phan Thiết, Tổng Giáo phận TPHCM, dòng Don Bosco...

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài gia đình cha Giuse, còn có sự hiện diện gần một ngàn người gồm quý tu sĩ nam nữ đến từ các tu hội và giáo dân từ nhiều giáo xứ thuộc TGP TPHCM.

Trước Thánh lễ, cha GB Trần Văn Thuyết ngỏ lời với cộng đoàn phụng vụ, ngài biểu lộ tình cảm đặc biệt trước sự ra đi đột ngột của cha Giuse Mai Ngọc Dụ. Ngài bộc bạch: “Vâng theo thánh ý Chúa, cha Giuse đã sẵn sàng ra đi trình diện trước Thánh nhan Chúa và bước vào đời sống vĩnh hằng. Vì thế, khi hiệp dâng Thánh lễ an táng cha Giuse, chúng ta tiếp tục cầu nguyện cho ngài, vì ngài cũng là con người với bao yếu hèn như chúng ta, để xin Chúa là Đấng giầu lòng xót thương, sẽ thứ tha và đón nhận cha Giuse về quê trời.

Trong phần giảng lễ, cha GB Trần Văn Thuyết kể lại 18 năm sứ vụ Linh mục của cha Giuse trong điều kiện không thuận lợi, nhưng ngài âm thầm thực thi sứ vụ mục vụ của mình. Với lòng nhiệt thành trong sứ vụ linh mục, cha Giuse đã phục vụ cho Giáo phận Phan Thiết, cho Ủy Ban Caritas trực thuộc HĐGMVN, Caritas Giáo phận Phan Thiết, Caritas Tổng Giáo phận Sài Gòn và đặc biệt phục vụ cộng đoàn giáo xứ Phú Quý.

Dựa vào lời Chúa “Chúng ta sống là sống cho Chúa” (Rm 14,8), cha GB quảng diễn thêm: Chúa đã xuống thế làm người, đã hy sinh mạng sống để cứu chuộc con người được trở nên con cái Chúa. Ai tin vào Chúa sẽ không phải chết mà được sống muôn đời. Cha Giuse đã sống lời Chúa dạy, ngài đã chọn Chúa và trở thành vị mục tử nhân lành như Chúa Giêsu, ngài không sống cho mình nhưng sống cho Chúa và cho Giáo hội, luôn chu toàn sứ vụ linh mục và phó thác vào tình thương của Chúa giữa bao khó khăn và nghịch cảnh. Cha đã hy sinh thời giờ, bản thân, sức lực và cả mạng sống mình cho dân Chúa ở các nơi cha đến phục vụ, nhất là tại giáo xứ Phú Quý nhỏ bé, nơi đã gắn suốt 45 năm của cha Giuse tại đây. Vì thế, chúng ta cũng có thể mạnh dạn nói rằng cha đã sống là sống cho Chúa, cha đã chết là chết cho Chúa. Chúng ta xin phó dâng cha Giuse trong sự che chở, sự ôm ấp của tình thương Chúa và đón nhận cha Giuse vào nơi vinh phúc.

Sau Thánh lễ, cha Gioakim Trần Tử Hải đã cử hành nghi thức tiễn biệt cha Giuse và tiễn đưa cha Giuse đến nghĩa trang Lái Thiêu, Bình Dương.

Tại nghĩa trang Lái Thiêu, Bình Dương, cha Gioakim Trần Tử Hải đã cử hành nghi thức thánh hóa phần mộ cha Giuse. Giờ đây, thân xác cha Giuse đã trở về với cát bụi chờ ngày Phục sinh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top