Giáo xứ Phú Quý: Lễ giỗ 1 năm linh mục Giuse Mai Ngọc Dụ

Giáo xứ Phú Quý: Lễ giỗ 1 năm linh mục Giuse Mai Ngọc Dụ

WGPSG -- Chiều tối lúc 17g30 ngày 06/5/2016, giáo xứ Phú Quý đã tổ chức lễ giỗ 1 năm linh mục Giuse Mai Ngọc Dụ. Có khoảng 500 người cùng hiệp dâng Thánh lễ do linh mục Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng (SDB) - Giám đốc Caritas Việt Nam - chủ sự.  Đồng tế với ngài có 9 linh mục.

Trong bài giảng, linh mục Đaminh Đỗ Ngọc Hoàng, một người bạn đã cùng đồng hành với cha Giuse nhiều năm, nói về ý nghĩa cuộc đời và con đường lựa chọn của cha Giuse: “Hôm nay là lễ giỗ 1 năm của cha Giuse Mai Ngọc Dụ. Có thể nói, cha đã sống trọn vẹn ơn nghĩa với Chúa. Trước những cám dỗ của thế gian, nào là tiền tài, danh vọng, lạc thú… có thể làm cho nghiêng ngả, nhưng với ơn Chúa, một ý chí cương quyết, cha đã chọn Chúa, trung thành theo Chúa đến hơi thở cuối cùng. Cha đã sống trọn một kiếp người, vì đã chu toàn hết bổn phận thiên chức linh mục. Cha đã sống trọn vẹn một cuộc đời có ý nghĩa, vì hoàn toàn thuộc về Chúa, từ bỏ mình vì Chúa, chọn Chúa là phần gia nghiệp, là phần phúc của mình. Cha Giuse là người hiền lành, đạo đức, khiêm tốn; luôn phục vụ trong yêu thương, không hề ca thán. Cha Giuse không sống cao niên, trường thọ nhưng cha đã làm những điều tốt đẹp, mang lại lợi ích cho đời, đặt lợi ích của tha nhân hơn lợi ích cá nhân mình. Có thể tên tuổi của cha không được mấy vang danh, nhưng được khắc ghi trong lòng mọi người và sống mãi với thời gian”.

Kết luận, cha Đaminh nguyện ước: “Chúa đã gọi cha Giuse về với Chúa, bây giờ có lẽ cha cất cao câu thánh ca quen thuộc: “Khi Chúa thương gọi con về, lòng con hân hoan như trong một giấc mơ…”. Cha Giuse được về sum họp với Chúa để cùng được hưởng cuộc sống vĩnh cửu với Chúa mà cha Giuse hằng mơ ước: “Lạy Chúa, bao ngày tháng con hằng mơ ước, tìm về bên Chúa, nguồn vui suối an hòa”. Thiên Chúa hằng sống nói với cha: “Hãy vui mừng hớn hở vì phần thưởng đã dành sẵn trên trời”. Cha Giuse được về nhà Cha, được sum họp với các thần thánh trên trời. Ôi thật hạnh phúc biết bao!!!”.

Trong bữa cơm thân mật, mọi người không ngớt kể lại cho nhau nghe cuộc đời của cha, và muốn noi gương bắt chước cha.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top