Giáo xứ Phú Quý: Hội diễn thánh ca Giáng Sinh

Giáo xứ Phú Quý: Hội diễn thánh ca Giáng Sinh

WGPSG -- Tối thứ Tư ngày 19/12/2012, hòa chung niềm vui mừng Mầu nhiệm Con Thiên Chúa Nhập Thể Làm Người, giáo xứ Phú Quý đã tổ chức đêm Hội diễn thánh ca với chủ đề: “Đức tin và đêm Huyền Diệu”.

Hội diễn thánh ca năm nay, ngoài ca đoàn của giáo xứ Phú Quý, còn có sự tham gia của: ca đoàn Mẹ Phù Hộ của Cựu học viên Don Bosco, ca đoàn Khiết Tâm của giáo xứ Tân Hòa, ca đoàn giáo xứ Thái Bình, Gò Vấp, ca đoàn Cecilia, ca đoàn Alberto của giáo xứ Đa Minh Ba Chuông và các ca sĩ Công giáo như: Khắc Thiệu, Mạnh Hùng, Xuân Trường, Thanh Huyền. Đây là nét nổi bật của giáo xứ Phú Quý nhân dịp mừng lễ Chúa Giáng Sinh, và đã trở thành truyền thống của giáo xứ.

Đúng 19g30, Cha chánh xứ Gioakim Trần Tử Hải đã khai mạc đêm Hội diễn thánh ca. Ngài công bố Tin Mừng Chúa Giáng Sinh và giảng về Mầu nhiệm Chúa Cứu Thế Làm Người: Năm xưa, Thánh Giuse đưa Đức Maria đi về Belem để đăng ký hộ tịch và không được sự giúp đỡ của ai nên phải ở trong hang đá; năm nay, giống như người tha phương di dân đi cầu thực, đi tìm vùng đất mới cho cuộc sống, các ngài đi đến chợ Phú Nhuận, đi tìm chỗ trọ nhưng đã hết chỗ, phải nằm trên sạp bán hàng ngủ qua đêm, phải bán trái cây để kiếm tiền sống qua ngày, và ngày giờ đã đến, Đức Maria sinh hạ hài nhi Giêsu ngay trên sạp bán hàng tại chợ Phú Nhuận. Cũng như các thiên thần được loan báo đến hát mừng Chúa Giáng Sinh, các ca đoàn tụ họp nhau hát vang ca khúc mừng Chúa Giáng Sinh.

Mầu nhiệm Thiên Chúa Làm Người để cứu độ nhân loại dẫn đưa nhân loại về cùng Thiên Chúa. Biến cố Ngôi Lời nhập thể giáng sinh làm người là biến cố vĩ đại, chấn động, kinh hoàng, có sức tái tạo, làm mới cả đất trời, cả vũ trụ. Quyền lực tội lỗi bị đập tan, số kiếp nô lệ được trả lại tự do, sự chết đầu phục và sự sống vĩnh cửu được khai nguyên. Đó là mầu nhiệm Tình yêu nhập thể. Đó là trung tâm mầu nhiệm đức tin Kitô giáo. Đó là quà tặng hồng ân đức tin. Đó là điều Thiên Chúa muốn cho con người hiệp với triều thần thiên quốc mà tôn vinh chúc tụng, ca ngợi hồng ân cao cả này đến muôn đời.

Trở về với lịch sử cứu độ, lịch sử nhân loại và mãi đến hôm nay, Thiên Chúa luôn mời gọi chúng ta đã nhận lãnh thì hãy cho đi. Mời gọi chúng ta mở lòng để đón nhận mầu nhiệm Tình yêu nơi Ngôi Lời Nhập Thể, sống mầu nhiệm Tình yêu Ngôi Lời Nhập Thể, cử hành mầu nhiệm Tình yêu, làm chứng cho Tình yêu ấy bằng đời sống chứng tá, bằng lời rao giảng để muôn dân nhận biết ơn Thiên Chúa cứu độ. Đó cũng là sứ điệp mà Giáo hội mời gọi các tín hữu Công giáo trên toàn thể giới trong dịp lễ khai mạc Năm Đức Tin.

Đáp lại lời mời gọi của Thiên Chúa, đáp lại lời giáo huấn của Giáo hội trong Năm Đức Tin này, giáo xứ Phú Quý muốn bày tỏ trước lời mời gọi cao quý ấy, qua đêm Hội diễn thánh ca năm nay, với chủ đề: “Đức tin và đêm Huyền Diệu.”

Với đêm hội diễn thánh ca, giáo xứ Phú Quý muốn dâng lên Chúa niềm tin qua tiếng hát hòa với cung đàn, với cả tâm hồn cất cao tiếng hát mừng biến cố Con Thiên Chúa giáng sinh làm người trong đêm Huyền Diệu này.

Đêm Chúa Giáng sinh là đêm đất trời kết ước giao duyên, Thiên Chúa làm người để con người được làm con Thiên Chúa. Hòa chung trong niềm vui thánh thiện ấy, các ca đoàn xin được hiệp cùng muôn tiếng ca của thiên thần hát mừng sinh nhật Con Thiên Chúa.

Hát lên với trọn cả tâm hồn để diễn tả niềm vui vì được ơn cứu rỗi, niềm vui vì được phúc đón nhận Mầu nhiệm Tình yêu giáng thế, niềm vui của Người được sai đi để làm chứng, để sẻ chia Tình yêu Thiên Chúa giáng thế cho muôn dân. Chúng ta hát lên để chia sẻ niềm vui Con Thiên Chúa làm người, xua tan những miền giá băng tăm tối đang bao trùm lên thế giới trong mùa Giáng sinh này.

Giáo xú Phú Quý ý thức được tài hèn sức mọn về tổ chức đêm Hội diễn thánh ca và cũng chỉ mong ước lĩnh hội những cái hay, cái đẹp, sự mới mẻ, tính sáng tạo của nhau để tài bồi cho nhau, giúp nhau ngày hoàn thiện hơn trong nghệ thuật ca hát sao cho tiếng hát ngày càng thêm trầm bổng du dương, giúp mọi người nâng tâm hồn lên tới Chúa và say mến Ngài hơn.

Chương trình phong phú, đa dạng với 11 tiết mục hợp xướng của các ca đoàn với các bài hát: “Noel về” ,“Vui lên Sion”, “Người ơi vui lên”, “Tiếng hát Thiên thần”, “Gió mùa đồng về”, “Khúc ca Belem”, “Tiếng ca trinh nữ”, “Ca vang mừng Chúa Giáng Sinh, “Liên Khúc Giáng Sinh”. Và 4 ca khúc: “Giáng Sinh về”, “Màn Đêm lung linh”, “Đêm Đông huy hoàng”, “Mưa hạt cứu rỗi” của các ca sĩ đã khiến khán thính giả ngưỡng mộ vẻ rạng ngời và ấm áp trong tình yêu của Thiên Chúa ở với loài người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top