Giáo xứ Phú Quý: Hội diễn Thánh ca Giáng Sinh

Giáo xứ Phú Quý: Hội diễn Thánh ca Giáng Sinh

WGPSG -- Tối ngày 16/12/2013, giáo xứ Phú Quý đã tổ chức đêm Hội diễn Thánh ca mừng Chúa Giáng Sinh như một ngày truyền thống. Năm nay, ngoài ca đoàn Kitô Vua của giáo xứ, còn có các ca đoàn của các giáo xứ bạn, như: ca đoàn Cecilia, Alberto, Thánh Gia của giáo xứ Ba Chuông; ca đoàn Khiết Tâm của giáo xứ Tân Hòa; ca đoàn Thiếu Nhi của giáo xứ Công Lý; ca đoàn Emmanuel của giáo xứ Tân Định; ca đoàn Mẹ Lên Trời của giáo xứ Thái Bình; ca đoàn Cựu hội viên Don Bosco.

Các ca đoàn đã dùng lời ca tiếng hát chúc tụng, cảm tạ, tôn vinh mầu nhiệm Ngôi Hai Thiên Chúa làm người: “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho người Chúa thương”.

Khai mạc cho đêm hát mừng Chúa Giáng Sinh, linh mục Gioan Bt. Nguyễn Văn Thêm, nguyên Bề trên Giám tỉnh dòng Don Bosco, đã công bố Tin Mừng Chúa Giáng Sinh trong năm Tân Phúc - Âm - hóa để dẫn đưa người tham dự hiểu biết thêm mầu nhiệm Thiên Chúa làm người.

15 tiết mục hợp xướng, 3 vũ khúc và 1 bài cộng đồng “Hang Belem” đã làm cho bầu khí linh thiêng của đêm ca ngợi Thiên Chúa được diễn đạt với tất cả tâm hồn, đầy tính nghệ thuật và dạt dào tình Chúa, tình người.

Mở đầu là vũ khúc “Khúc nhạc truyền tin” của các em ca đoàn Thiếu nhi giáo xứ Công Lý diễn tả mầu nhiệm Ngôi Hai Thiên Chúa làm người với hình ảnh Tổng lãnh thiên thần Gariel đến loan báo tin vui cho Đức Maria và Mẹ đã “xin vâng”; khi việc này xảy ra, các Thiên Thần hát lên rộn rã, vang động cả triều thần thiên quốc. Ca đoàn Kitô Vua của giáo xứ Phú Quý với bài hợp xướng “Mùa đông năm ấy” đưa mọi người về bầu khí ngày Chúa Giáng Sinh của 2000 năm trước. Và bài “Khúc ca Giáng Sinh” nói lên niềm hân hoan mừng Chúa Giáng Sinh.

Ca đoàn Cecilia của giáo xứ Ba Chuông với bài hát “Mong chờ Chúa” và “Đêm Giáng Sinh” được thể hiện với giọng hát du dương, trầm bổng dẫn đưa người tham dự hướng lòng mong chờ Chúa đến. Và khi Chúa đến thì vui mừng sung sướng tràn đầy.

Lòng vui mừng rộn rã khi Ngôi Hai làm người được ca đoàn thiếu nhi giáo xứ Công Lý thể hiện qua vũ khúc “Tiếng hát Thiên Thần” vang vọng từ trời cao, và ca đoàn Emmanuel của giáo xứ Tân Định với bài hợp xướng “Nhìn xem trẻ bé”. “Mừng Chúa Đến”, bài “Ra đời” và bài “Chú bé đánh trống” được ca đoàn Khiết Tâm của giáo xứ Tân Hòa vui mừng, đàn ca, nhảy múa của con người vang cùng khắp trái đất.

 Ca đoàn Mẹ Lên Trời của giáo xứ Thái Bình với bài “Dâng thơ nhi” và vũ khúc “Đón Chúa Hài Nhi” diễn tả lòng hân hoan đón chào của người lớn và trẻ em múa ca mừng Chúa Hài Nhi vui tươi và sống động.

Ca đoàn Cựu hội viên Don Bosco với bài “Trong máng cỏ đơn sơ”, “Chúa ra đời” nói lên Thiên Chúa làm người, chấp nhận cuộc sống nghèo nàn đơn sơ, làm người nghèo như những người nghèo để đưa con người đến hạnh phúc. Và nhân dịp kỷ niệm 200 thành lập dòng Don Bsco, ca đoàn đã trình diễn bài “Mừng kính thánh Đaminh Saviô”.

Ca đoàn Alberto và Thánh Gia của giáo xứ Ba Chuông cùng hát bài “Belem, đêm huyền diệu”, ca đoàn Thánh Gia hát bài “Adeste Fideles”, ca đoàn Alberto với bài “Đi tìm Chúa tôi” qua tiếng hát điêu luyện, phong cách nghệ thuật của các ca viên để cùng chúc tụng, tôn vinh Thiên Chúa.

Kết thúc là bài “Hang Belem” của cộng đồng tham dự, cùng hát khen mừng Chúa ra đời với một tấm lòng rộn rã, mừng vui đón Chúa Giáng Sinh.

Sau đó là phần nhận quà Giáng Sinh. Cha sở Trần Tử Hải đọc số trúng thưởng quà Giáng sinh được lấy ra từ trong giỏ và công bố. Số này, mỗi người tham dự đều có trên thiệp Giáng sinh của mình. Quà Giáng sinh dù to hay nhỏ cũng là niềm vui được mang về nhà để chia sẻ cùng gia đình. Tạ ơn Chúa đã cho chúng con một đêm Thánh ca tuyệt vời!!!

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top