Giáo xứ Phú Quý: Diễn nguyện Thánh ca Giáng Sinh

Giáo xứ Phú Quý: Diễn nguyện Thánh ca Giáng Sinh

WGPSG – “Chính lúc này, các ca đoàn chúng ta tụ tập về đây trình diễn thánh ca là những người đang tiếp tục loan báo Tin Mừng Chúa Giáng Sinh”.

Trên đây là lời khai mạc của cha chánh xứ Gioakim Trần Tử Hải trong đêm Hội diễn Thánh ca với chủ đề: “Giáng Sinh đêm yêu thương” tại giáo xứ Phú Quý, vào tối thứ Ba ngày 15/12/2015.

Đêm Hội diễn Thánh ca năm nay, ngoài ca đoàn của giáo xứ Phú Quý, còn có các ca đoàn Mẹ Phù Hộ của Cựu học viên Don Bosco, ca đoàn Khiết Tâm của giáo xứ Tân Hòa, ca đoàn Đức Mẹ Lên Trời của giáo xứ Thái Bình - Xóm Mới, ca đoàn Hiệp Nhất của giáo xứ Chí Hòa, ca đoàn Monica của giáo xứ Tống Viết Bường, ca đoàn giáo xứ Bắc Hà quận 10. Giáo xứ Phú Quý đã tổ chức Hội diễn Thánh ca nhân dịp mừng lễ Chúa Giáng Sinh, đã trở thành truyền thống của giáo xứ.

Năm nay, đêm Diễn nguyện Thánh ca được khai mạc lúc 19g00. Cha chánh xứ Gioakim Trần Tử Hải khai mạc khi cha công bố Tin Mừng thánh Luca về “Thiên Chúa giáng sinh làm người để cứu cuộc nhân loại”. Cha chính xứ gợi ý câu hỏi: Ai loan báo đầu tiên về Thiên Chúa giáng sinh làm người để cứu chuộc nhân loại? Có người nói, đó là Đức Mẹ Maria. Nhưng cha trả lời: Có phải chúng ta vừa được nghe đoạn Tin Mừng của Thánh sử Luca không? Thánh Luca là người đầu tiên loan báo Tin Mừng Giáng Sinh. Cha đặt thêm câu hỏi nữa: Ai là người tiếp tục loan báo Tin Mừng Chúa giáng Sinh? Và cha cho đáp án ngay: Chính lúc này, các ca đoàn chúng ta tụ tập về đây trình diễn thánh ca là những người đang tiếp tục loan báo Tin Mừng Chúa Giáng Sinh.

Các ca đoàn cũng như các thiên thần xưa tiếp tục loan báo Tin mừng Giáng sinh bằng những lời ca tiếng hát để hát mừng Chúa Giáng Sinh, để loan báo Tin Mừng ơn cứu rỗi của Thiên Chúa cho nhân loại.

Mầu nhiệm Thiên Chúa giáng sinh làm người để cứu độ nhân loại, để đưa nhân loại về làm con Thiên Chúa. Biến cố Ngôi Lời nhập thể giáng sinh làm người là biến cố vĩ đại, chấn động, kinh hoàng, có sức tái tạo, làm mới cả đất trời, cả vũ trụ. Quyền lực tội lỗi bị đập tan, số kiếp nô lệ được trả lại tự do, sự chết đầu phục và sự sống vĩnh cửu được khai nguyên. Đó là mầu nhiệm Tình yêu nhập thể. Đó là trung tâm mầu nhiệm đức tin Kitô giáo. Đó là quà tặng hồng ân đức tin. Đó là điều Thiên Chúa muốn cho con người hiệp với triều thần thiên quốc mà tôn vinh, chúc tụng, ca ngợi hồng ân cao cả này đến muôn đời.

Chỉ vì yêu thương nhân loại mà Thiên Chúa làm người để cứu chuộc trần gian. Thiên Chúa làm người để con người được làm con Thiên Chúa. Hòa chung trong niềm vui thánh thiện ấy, các ca đoàn xin được hiệp cùng muôn tiếng ca của thiên thần hát mừng sinh nhật Con Thiên Chúa.

Các bài thánh ca được các ca đoàn hát lên với trọn cả tâm hồn để diễn tả niềm vui vì được ơn cứu rỗi, niềm vui vì được phúc đón nhận Mầu nhiệm Tình yêu giáng thế, niềm vui của Người được sai đi để làm chứng, để sẻ chia Tình yêu Thiên Chúa giáng thế cho muôn dân. Hát lên để chia sẻ niềm vui Con Thiên Chúa làm người, xua tan những miền giá băng tăm tối đang bao trùm lên thế giới trong mùa Giáng sinh này.

Chương trình đêm hội diễn phong phú, đa dạng với 10 tiết mục hợp xướng của các ca đoàn là đêm Hội diễn Thánh ca được các ca đoàn cùng nhau cộng tác với mong ước lĩnh hội những cái hay, cái đẹp, sự mới mẻ, tính sáng tạo của nhau để tài bồi cho nhau, giúp nhau ngày hoàn thiện hơn trong nghệ thuật ca hát sao cho tiếng hát ngày càng thêm trầm bổng du dương, giúp mọi người nâng tâm hồn lên tới Chúa và say mến Ngài hơn.

Các bài hát: “Đi tìm Chúa tôi”, “Tình ca giáng sinh”, “Chúa ra đời”, “O little town of Bethlehem”, “Giáng sinh đã về”, “Đồng Belem”, “Liên khúc trông chờ”, “Đoàn mục tử mau đến”, “Tin vui trời Belem”, ‘Đi Belem”, “Lời cầu đêm Noen” và tiết mục múa “Vui lên Sion” đã khiến khán thính giả ngưỡng mộ vẻ rạng ngời và ấm áp trong tình yêu của Thiên Chúa ở với loài người.

Đến mục “Bốc thăm quà Giáng Sinh”, mỗi người mong muốn và chờ đợi mình sẽ có quà, và rồi đã được nhận quà trong niềm sung sướng! Thật là vui vẻ. Ai nấy đầy tràn niềm vui để cùng hát bài thánh ca “Hang Belem”. Chia tay nhau và hẹn gặp lại nhau trong năm tới.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top