Giáo xứ Phú Quý: Cung nghinh Thánh Thể

Giáo xứ Phú Quý: Cung nghinh Thánh Thể

WGPSG -- Chiều Chúa nhật 10 tháng 6 năm 2012, hiệp thông cùng toàn thể Giáo Hội kính trọng thể lễ Mình Máu Thánh Chúa Giêsu, cộng đoàn giáo xứ Phú Quý đã cung nghinh Thánh Thể chung quanh nhà thờ rất trang nghiêm, sốt sắng; mỗi người cấm nến cháy sáng trong tay vừa đi vừa hát, ca ngợi Mình Thánh Chúa. Kết thúc bằng bài “Đây nhiệm tích”.

Trước khi nghi thức bắt đầu, Cha chánh xứ Trần Tử Hải hướng dẫn công đoàn: Việc kiệu Mình Thánh Chúa sau Thánh lễ hôm nay chính là hành động mà chúng ta tuyên xưng đức tin vào Chúa, tin Ngài đang sống trong Giáo Hội để đem tình yêu cứu độ đến cho tất cả mọi người. Đây là cách biểu lộ lòng tin, lòng cậy, lòng mến đối với Mình Thánh Chúa để Chúa chúc phúc cho tất cả chúng ta khi thực hiện chương trình cứu thế của Ngài. Tôi mời gọi anh chị em sốt sắng tôn thờ Chúa với tâm tình đón nhận Chúa Giêsu và đem Chúa đến cho tất cả mọi người.

Trong bài giảng lễ, cha xứ nhấn mạnh: Nhờ ơn Chúa mà ai trong chúng ta cũng có thể tuyên xưng niềm tin Đức Giêsu Kitô hiện diện thật trong hình bánh và hình rượu. Trong cựu ước, nạn đói xảy ra, con cái ông Giacop phải qua Ai Cập tìm lương thực, Giuse đã giúp đỡ, rồi cuộc hành trình dân Do Thái đi về đất hứa Thiên Chúa đã thiết lập giao ước với họ và đã ban Mana từ Trời rơi xuống nuôi họ trong suốt cuộc hành trình, nhưng đó chỉ là lương thực nuôi phần xác. Chúa Giêsu lập bí tích Thánh Thể để thiết lập giao ước mới, qua đó, nuôi dưỡng chúng ta trong cuộc hành trình trần thế, cuộc hành trình biết bao thử thách và gian nan. Trong cuộc hành trình đó, chúng ta luôn đói khát ơn Chúa, đói khát sự thánh thiện cho nên Mình Máu Chúa là lương thực rất cần thiết để dưỡng nuôi linh hồn chúng ta.

Khi ta rước Mình Thánh Chúa là đón nhận Đức Kitô, chúng ta được hòa nhập với Ngài và hiệp nhất với Ngài; Ngài hiện diện thực sự trong tấm bánh và chén rượu để giúp chúng ta liên kết mật thiết với Ngài và với anh chị em trong giao ước mới.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top