Giáo xứ Phú Quý: Chầu lượt và mừng bổn mạng

Giáo xứ Phú Quý: Chầu lượt và mừng bổn mạng

WGPSG -- Chúa nhật ngày 29/7/2012, giáo xứ Phú Quý thay mặt Giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể từ 8g00 đến 16g00. Một tuần lễ trước ngày chầu lượt, cha chánh xứ kêu gọi, nhắc nhở giáo dân đi tham dự đông đủ để kính thờ Chúa Giêsu trong bí tích Thánh thể. Chúa chính là nguồn suối hồng ân, luôn ban ơn lành cho những ai đến thờ phượng Ngài.

Giờ chầu khai mạc đầu tiên do ca đoàn Con Đức Mẹ Phù Hộ hướng dẫn. Ca đoàn đã dâng lời ca tiếng hát tán tụng, vinh danh Chúa, cộng đoàn được nghe Lời Chúa và cùng nhau suy gẫm cách sốt sắng. Kế đến là giờ chầu của khu giáo B bằng mẫu kinh nguyện đã soạn sẵn, chủ yếu là suy niệm Lời Chúa và hát thánh ca đã giúp cho người đến tham dự được sốt mến. Giờ chầu của giáo xứ Phú Lộc cũng rất ấn tượng, sau mỗi chục kinh kính mừng là bài hát với tiếng hát ấm áp và truyền cảm, và cùng suy niệm Lời Chúa sâu sắc giúp người tham dự cảm thấy giờ chầu như ngắn lại. Giờ chầu của giáo xứ Công Lý cũng rất trang trọng và lắng đọng…

Từ 12g00 đến 14g00 là giờ nghỉ ngơi của con người, nhưng Huynh đoàn Phan Sinh, khu giáo A lại tình nguyện thức với Chúa một giờ. Giờ chầu chung kết thúc do ca đoàn Chúa Kitô Vua đảm trách, giúp cho cộng đoàn sống thật dạt dào hạnh phúc với Chúa. Nói chung, các giờ chầu tại giáo xứ Phú Quý là giờ lắng nghe Lời Chúa và cùng nhau suy niệm, hát những bài thánh ca để truyền đạt hết tâm tình với Chúa; có thể nói là những giờ chiêm ngắm Chúa Giêsu trong tâm tình của những người con tin yêu, kính thờ chan chứa tình thương.

Đặc biệt, ngày 31/7/2012 cũng là lễ thánh Phêrô Đoàn Công Quý, bổn mạng giáo xứ Phú Quý nên một tuần trước, cha sở luôn nêu cao đời sống thánh nhân trong các Thánh lễ. Ngài khích lệ mọi người cầu nguyện trong giờ kinh hằng ngày với lời kinh riêng dâng lên thánh nhân. Sau các giờ chầu lượt, đoàn người tham dự tiến đến hôn xương Thánh Phêrô Đoàn Công Quý được đặt ở phía trái trong nhà thờ. Ngay chiều Chúa nhật, giáo xứ mừng kính thánh nhân cách trọng thể. Trước khi cử hành Thánh lễ, cộng đoàn đã cung nghinh xương thánh nhân đi chung quanh nhà thờ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top