Giáo xứ Phú Quý: An ủi người sầu khổ

Giáo xứ Phú Quý: An ủi người sầu khổ

WGPSG-- Cụ bà Luxia Nguyễn Thị Hay qua đời ngày thứ Bảy 2/2/2013, linh cữu quàng tại chùa Vĩnh nghiêm.

Lúc 4g30 sáng ngày thứ Hai 4/2/2013, khi nghe tiếng chuông nhà thờ Phú Quý báo giờ lễ, con gái của bà cụ dõi theo tiếng chuông, tìm đến nhà thờ và gặp Cha sở Gioakim Trần Tử Hải để tâm tình nỗi lòng: “Mẹ con là người Công giáo, chúng con sống ở nhà trọ chật hẹp ở Gò Vấp, chúng con chẳng thuộc giáo xứ nào, nay mẹ con qua đời, không thể quàng ở đó được, chúng con nghèo nên phải xin gởi linh cữu mẹ con tạm ở chùa Vĩnh Nghiêm trước khi đưa đi hỏa táng. Nay con nghe thấy tiếng chuông nhà thờ và tìm đến đây, nếu có thể được, xin cha thương, làm lễ an táng cho mẹ con”.

Cha sở chấp thuận, và trong Thánh lễ, cha đã chia sẻ Lời Chúa về việc này. Anh em Ban Điều hành HĐMVGX đã đến thăm hỏi và thấy linh cữu cụ bà đang quàng tại Chùa Vĩnh Nghiêm, trên quan tài có tượng Chúa chịu nạn và có bảng ghi linh hồn Luxia dưới ảnh chân dung của bà cụ.

Bà cụ sinh năm 1926 tại Bạc Liêu, lấy chồng và sinh sống tại Sài Gòn, chồng chết để lại cho bà 2 người con gái, bà có đưa con đến nhà thờ rửa tội. Ccuộc sống khó khăn nên chỉ ở nhà trọ, nay đây mai đó. 2 người con lấy chồng đạo Phật, có con cái nhưng chẳng rửa tội cho đứa nào. Vì cuộc sống lam lũ nên thỉnh thoảng có đến nhà thờ cầu nguyện. Nay mẹ qua đời, vì thương mẹ và nghe tiếng chuông nhà thờ và đến nhà thờ cầu may. Khi cha sở đồng ý thì rất cảm động.

Chiều thứ Hai 4/2/2013, sau Thánh lễ chiều, cha sở kêu gọi anh chị em, ai có điều kiện qua chùa Vĩnh Nghiêm đọc kinh cầu nguyện cho bà cụ, giáo dân đã hưởng ứng và buổi cầu nguyện cho cụ bà Luxia tại chùa được diễn ra tốt đẹp.

Sáng nay, ngày 5/2/2013, cha sở đã cử hành lễ an táng cho linh hồn Luxia trong tình yêu thương của Thiên Chúa, gia đình cụ bà rất cảm kích và biết ơn, nhất là sau khi hỏa táng, hài cốt cụ bà được để trong nhà hài cốt của giáo xứ. Giáo xứ Phú Quý đã thực thi lời Chúa: “Chúa chẳng chấp nhất, mà chỉ có xót hương”.                                                                                                                                                                                                            

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top