Giáo xứ Phú Nhuận: Thánh lễ Tạ ơn tân linh mục Giuse

Giáo xứ Phú Nhuận: Thánh lễ Tạ ơn tân linh mục Giuse

Giáo xứ Phú Nhuận: Thánh lễ Tạ ơn tân linh mục Giuse

WGPSG -- Lúc 10g00 ngày 02/6/2013, tại giáo xứ Phú Nhuận, Tân linh mục Giuse Nguyễn Văn Tuyên đã cử hành Thánh lễ Tạ ơn. Đồng tế với ngài có cha Hạt trưởng hạt Phú Nhuận, Cha Phêrô Nguyễn Văn Võ và quý cha khách. Tham dự có quý tu sĩ nam nữ, thân bằng quyến thuộc, quý ân nhân, quý khách mời và cộng đoàn dân Chúa.

Tân linh mục Giuse Nguyễn Văn Tuyên sinh ngày 15-5-1977, xã Mang Sơn, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Ngài được Đức Hồng y Gioan Bt. Phạm Minh Mẫn phong chức linh mục vào sáng ngày 01/6/2013, tại Vương cung Thánh đường Đức Bà Sàigòn. Ngài là con của Ông cố Philipphê Nguyễn Văn Cang, hiện là chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ Phú Nhuận, và Bà cố Maria Nguyễn Thị Tam. Hôm nay, tân linh mục trở về với cộng đoàn giáo xứ để dâng lên Thiên Chúa tâm tình cảm tạ và tri ân.

Bài ca nhập lễ hôm nay như một lời tạ ơn Thiên Chúa: “Từ ngàn xưa Cha đã yêu con…”

Trong bài giảng, Cha Phaolô Nguyễn Hữu Thời (cha ông) đã chia sẻ: Trong quá trình bước theo ơn gọi, lòng của cha luôn hướng về Thánh lễ hôm nay. Chúa đã sắp đặt để có những con người, có những hoàn cảnh, từng bước dìu dẫn cha tới bàn Thánh Chúa. Vì thế, điều đầu tiên muốn nói lên giây phút trang trọng này là, một khi cha Giuse được gọi và được chọn thì đó là một ân sủng lớn lao của Thiên Chúa.

Thánh lễ diễn ra trong tâm tình tạ ơn rất sâu lắng. Mọi người sốt sắng, hân hoan và trông cậy vào Chúa như tân linh mục Giuse mừng lễ hôm nay.

Trước khi kết lễ, ông Phó chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ bày tỏ lời tâm tình đối với Tân linh mục Giuse Nguyễn Văn Tuyên: Hôm nay, cha trở về giáo xứ dâng lễ Tạ ơn sau một thời gian tìm hiểu Ơn gọi và dấn thân học tập tại Đại Chủng viện Thánh Giuse. Cha được Thiên Chúa yêu thương chọn vào hàng ngũ linh mục đoàn Tổng Giáo phận Sàigòn, chúng con xin hiệp ý cùng cha góp lời chúc tụng tạ ơn Chúa vì tình yêu thương của Ngài. Chúng con cảm nghĩ rằng: Học tập, trau dồi nhân đức, rèn luyện nhân cách là việc rất khó khăn, cũng như sống theo thánh ý Chúa trong chức vụ linh mục và trung thành với lý tưởng của mình. Giờ đây, con đường truyền giáo đang rộng mở trước mắt cha, những việc mục vụ phong phú đa dạng đang chờ đón cha cùng với những khó khăn thử thách, nhưng có Chúa luôn đồng hành với Cha.

Sau đó, hai đại diện giới trẻ trao tặng tân linh mục một vòng hoa và bó hoa tươi thắm để chúc mừng ngài.

Đáp lại, tân linh mục cũng bày tỏ tâm tình tri ân Cha Phêrô Nguyễn Văn Võ, Cha ông Phaolô Nguyễn Hữu Thời, Cha chánh xứ Phú Nhuận Micae Nguyễn Văn Lộc, Cha nghĩa phụ Giuse Trần Thanh Công, quý cha đồng tế. Đồng thời, cảm ơn những người đã tổ chức Thánh lễ Tạ ơn, và không quên tri ân họ hàng thân thuộc, quý khách đến tham dự Thánh lễ này.

Tiếp theo, Cha Micae Hạt trưởng hạt Phú Nhuận đã công bố sắc lệnh của Tòa Thánh về việc ban phép lành toàn xá. Sau đó, tân linh mục đã ban phép lành Tòa Thánh cùng với ơn toàn xá cho cộng đoàn tham dự.

Thánh lễ mở tay khép lại với bài thánh ca diễn tả tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì những ơn lành Ngài đã thương ban: “Hồng ân Thiên Chúa bao la. Muôn đời con sẽ ngợi ca ơn Ngài”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top