Giáo xứ Phú Nhuận: Mừng bổn mạng giáo xứ

Giáo xứ Phú Nhuận: Mừng bổn mạng giáo xứ

WGPSG -- Chiều ngày 15-8-2012, trong không khí hân hoan, giáo xứ Phú Nhuận đã long trọng mừng lễ kính thánh bổn mạng: Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời.

Từng đoàn người lũ lượt tiến về nhà thờ để tham dự cuộc rước cung nghinh Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời. Mặc dù bầu trời có vẻ ảm đạm, những hạt mưa lất phất cũng chẳng làm cho một ai phải nao núng. Đến giờ là cuộc rước bắt đầu, đội hình được sắp xếp theo thứ tự đi vòng quanh nhà thờ, trong tay mỗi người cầm cành hoa huệ, miệng hát vang lời ca ngợi tung hô, và rước Mẹ tiến vào nhà thờ dâng lễ trọng thể. Mẹ về Trời để dọn chỗ cho các con. Vì Mẹ là Đấng thiêng liêng nên dù có về Trời Mẹ vẫn luôn đồng hành với con cái của Mẹ nơi lữ thứ trần gian này.

Thánh lễ được diễn ra rất trang nghiêm và sốt sắng, vì trước đó, cha sở đã mời Cha Luy Nguyễn Anh Tuấn về giúp cho giáo dân tĩnh tâm 3 ngày, làm cho tâm hồn mọi người được thanh luyện và sưởi ấm.

Nhìn lại quá khứ, giáo xứ Phú Nhuận được thành lập 67 năm (1945), và ngôi thánh đường xây dựng được 65 năm (1947) trong vòng tay yêu thương của Thiên Chúa và sự dìu dắt, che chở, nâng đỡ, phù trì của Đức Mẹ với biết bao ơn lành hồn xác cho con cái của giáo xứ trong thời gian qua, và cho khoảng 4.000 thành viên hiện nay của giáo xứ. Chúng con chỉ biết cất cao lời ca ngợi: “Xin dâng lời cảm tạ, tình thương Thiên Chúa bao la…”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top