Giáo xứ Phú Lộc: Lãnh ơn bí tích Thêm Sức

Giáo xứ Phú Lộc: Lãnh ơn bí tích Thêm Sức

WGPSG -- Lúc 17g15 24/07/ 2010, Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm về giáo xứ Phú Lộc trong niềm hân hoan của cộng đoàn giáo dân. Mặc dù mưa lất phất, các em thiếu nhi vẫn đứng thành hai hàng trước cổng nhà thờ chào đón Đức cha.

Về thăm giáo xứ lần này, Đức cha có dịp nhìn thấy công trình trùng tu nhà thờ với diện mạo mới sau gần 6 tháng sửa chữa. Đồng thời, Ngài cũng dâng Thánh lễ đồng tế và ban Bí tích Thêm Sức cho 14 em thiếu nhi.

Đúng 15g30 đoàn rước tiến vào nhà thờ, dẫn đầu là các em thiếu nhi sắp được lãnh nhận Bí tích Thêm sức, các em lễ sinh và các linh mục đồng tế và Đức cha Phêrô.

Thánh lễ được cử hành rất trang trọng. Bài giảng của Đức cha nói lên công lao của cha chánh xứ, quý thầy tu hội Vinh Sơn và các xơ dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán trong việc dạy dỗ và hướng dẫn các em. Nhờ đó, các em được lớn lên trong Chúa Thánh Thần. Đức cha nhấn mạnh: “Hôm nay các em thiếu nhi đã được diễm phúc đón nhận ơn Chúa Thánh Thần, Ngài chính là

Đấng ban nguồn sống, và là hơi thở của Thiên Chúa.”

Sau đó, Đức cha ban bí tích Thêm Sức cho các em.

Cuối lễ, ông phó chủ tịch hội đồng mục vụ giáo xứ nói lên lời cảm ơn Đức cha; đồng thời ba em thiếu nhi dâng lên ngài cùng hai cha đồng tế lãng hoa tươi thắm để tỏ lòng tri ân.

Thật vậy, hôm nay nơi thánh đường nhỏ có ngày hội lớn, niềm vui hiện rõ trên nét mặt hân hoan của các em được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức. Đó cũng là niềm vui của vị chủ chăn trong giáo xứ, và những người hướng dẫn các em các.

Trong năm Thánh 2010, Giáo hội Công giáo Việt Nam cũng hướng dẫn cộng đoàn dân Chúa hãy sống Đức tin và lưu truyền Đức tin cho thế hệ mai sau: “Lạy Chúa, xin cho chúng con biết dùng lời nói và hành động, để làm chứng cho đức tin mà chúng con đang rao giảng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top