Giáo xứ Phú Hòa: Thánh lễ tạ ơn của cha sở Antôn

Giáo xứ Phú Hòa: Thánh lễ tạ ơn của cha sở Antôn

WGPSG -- Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, vào lúc 17g00 Chúa nhật 04-10-2015, tại nhà thờ Phú Hòa, hạt Phú Thọ, cộng đoàn giáo xứ đã hân hoan chào đón Đức cha Vinh Sơn Nguyển Văn Bản, Giám mục Giáo phận Ban Mê Thuột đã về thăm mục vụ giáo xứ, và dâng Thánh lễ đồng tế, tạ ơn nhân kỷ niệm cha sở Antôn nhậm xứ 8 năm (2007-04/10-2015) tại giáo xứ Phú Hòa, và cũng là cha sở tiên khởi.

Mở đầu Thánh lễ, cha sở Antôn đã giới thiệu Đức cha Vinh Sơn đến cộng đoàn giáo xứ. Cha sở cám ơn Đức  cha  đã ưu ái và thương yêu giáo xứ Phú Hòa, cách riêng trong tâm tình thâm giao giữa Đức cha và cha sở. Nhân dịp này cha cũng tâm sự với cộng đoàn trong xứ, hôm nay là ngày kỷ niệm đúng 8 năm cha về nhậm xứ Phú Hòa. Thật là hồng ân Chúa ban cho giáo xứ, trước khi cha sở Antôn về, giáo dân chỉ có khoảng hơn 1500 người, nhà thờ thì xuống cấp, nắng nóng mưa dột, cơ sở sinh hoạt mục vụ chưa đủ đáp ứng v.v.. đến bây giờ mọi sự đã thay đổi. Giáo dân tăng lên hơn 2600 người, đặc biệt là bà con giáo dân đã cùng cộng tác với cha sở xây dựng ngôi thánh đường mới, khang trang và tiện nghi, giúp giáo dân tham dự Thánh lễ được sốt sắng hơn. Một lần nữa cha sở cám ơn cộng đoàn giáo xứ đã cầu nguyện và cùng cộng tác để chăm lo cho giáo xứ.

Trong phần chia sẻ lời Chúa trong ngày kính Đức Mẹ Mân Côi, Đức cha Vinh Sơn đã nói lên ý nghĩa về ngày Đức Mẹ Mân Côi, nhất là những ơn ích khi chúng ta cầu nguyện và siêng năng lần chuỗi Mân Côi.

Đọc Tin Mừng của thánh Luca và đọc kinh Kính Mừng, nhân loại lập lại lời sứ thần Gabrien truyền tin cho Đức Mẹ: “Kính mừng Mẹ Maria đầy ơn phúc, Thiên Chúa ở cùng Bà”, “Mừng vui lên Trinh Nữ đầy ân sủng Thiên Chúa ở cùng Bà”. Lời chúc của sứ thần nói lên ý nghĩa hết sức cao vời Thiên Chúa dành cho Đức Trinh Nữ Maria, bởi vì Mẹ Maria đã đắc sủng với Thiên Chúa và được Thiên Chúa ở cùng, Thiên Chúa tuyển chọn làn Mẹ của Con Thiên Chúa.

Từ khi nghe lời truyền từ sứ thần, Mẹ Maria hết sức kinh ngạc, vì Mẹ không hiểu được những lời truyền ấy, nhưng Mẹ vẫn chấp nhận và đáp lại sứ thần bằng hai tiếng Xin Vâng: vâng đối trí tuệ của loài người thì không thể nào hiểu nổi công việc của Thiên Chúa làm, chúng ta chỉ biết xin vâng, và nếu không được Thánh Thần linh hứng thì càng mù mờ.

Đức cha chia sẻ những kinh nghiệm thời thơ ấu, được gia đình và nhất là Giáo hội chỉ dẫn về phương cách lần chuỗi Mân Côi: tay lần chuỗi, miệng đọc, tâm suy vì đó là phương thế giúp chúng ta kết hợp với Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, sẽ giúp chúng ta vượt qua bao gian nan thử thách.

Mỗi lần làm việc Đức cha hằng cầu nguyện và lần chuỗi Mân Côi, hoặc việc gì khó Đức cha điện thoại đến những người thân, bạn bè xin cùng hiệp ý cầu nguyện và hiệp thông qua lần chuỗi Mân Côi, là mọi việc đều tốt đẹp.

Trước khi kết lễ, Đức cha chúc mừng cha sở Antôn đã làm cho giáo xứ phát triển hơn trong những năm vừa qua.

Kết lễ, mọi người lãnh ơn phép lành từ Đức cha Vinh Sơn và ra về trong hân hoan, nhất là khi nhìn lại những thành quả có được ngày hôm nay, là do bà con giáo dân cùng nhau cộng tác góp phần vào sự phát triển chung của giáo xứ Phú Hòa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top