Giáo xứ Phú Hòa: Niềm vui lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần 24-4-2021

Giáo xứ Phú Hòa: Niềm vui lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần 24-4-2021

Giáo xứ Phú Hòa: Niềm vui lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần 24-4-2021

TGPSG-- “Giáo xứ Phú Hòa không có giáo dân toàn tòng, nhưng lại có cái lợi khác đó là chúng ta sống giữa cộng đồng dân cư có rất nhiều người chưa biết Chúa, nhờ đớ, anh chị em có cơ hội tốt để loan báo Tin Mừng cho những người xung quanh”.

Trên đây là lời chia sẻ của Đức TGM Giuse Nguyễn Năng khi ngài chủ tế thánh lễ ban Bí Tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi thuộc giáo xứ Phú Hòa vào lúc 17g00 thứ Bảy ngày 24-4-2021 tại nhà thờ Phú Hòa, hạt Phú Thọ.

Đồng tế với Đức TGM Giuse có Lm Antôn Mai Đức Huy - Chánh xứ Phú Hòa, Lm Giuse Phạm Bá Lãm - hạt trưởng Phú Thọ, các linh mục thân quen và hai linh mục nghĩa tử của Lm Antôn.

Tham dự thánh lễ có đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ, đặc biệt có 52 em thiếu nhi trong trang phục trắng chuẩn bị lãnh nhận Chúa Thánh Thần.

Trước khi cử hành thánh lễ, Lm Antôn đã chia sẻ đôi nét về sự hình thành giáo xứ, cũng như một số sinh hoạt phụng vụ của cộng đoàn lên Đức TGM Giuse cùng các linh mục đồng tế.

Mở đầu thánh lễ, Đức TGM Giuse chia sẻ: "Chúng ta tạ ơn Chúa vì trong thời gian ngắn, nhờ ơn Chúa mà anh chị em (ace) đã quy tụ thành một cộng đoàn giáo xứ phát triển, xây dựng được các cơ sở vật chất. Chúa luôn ở với ace và chính Chúa nuôi dưỡng ace bằng Lời cũng như bằng Thánh Thể Chúa. Chúng ta tạ ơn Chúa và dâng thánh lễ này để cầu nguyện cho giáo xứ được bình an,  cho tất cả các gia đình được thăng tiến trong đức Tin, đức Cậy, đức Mến, để giáo xứ càng ngày càng phát triển không chỉ về cơ sở vật chất mà còn vững vàng trong đời sống đức Tin. Xin Chúa giúp ace luôn sống hợp nhất yêu thương nhau, để tiếp tục làm chứng cho Chúa. Đặc biệt, chúng ta cầu nguyện cho các con em trong xứ ngày hôm nay được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức được tràn đầy Chúa Thánh Thần, để các em cùng với chúng ta sống đạo một cách vui tươi, hăng say, nhiệt tình làm chứng cho Chúa qua đời sống bác ái, đời sống đức tin".

Trong bài giảng Tin mừng, Đức TGM Giuse đã khai triển đoạn Tin Mừng theo thánh Gioan (Ga 10, 11). Ngài chia sẻ: "Bài Tin mừng hôm nay gồm hai phần:

- Phần thứ nhất nói về người mục tử tốt lành: "Người mục tử tốt lành là người dám hy sinh mạng sống mình vì đàn chiên để cho đàn chiên được sống. Người mục tử tốt khác với người mục tử đi làm thuê, họ không dám hy sinh mạng sống vì đàn chiên do chiên không phải của họ. Nhưng Chúa Giêsu là người chăn chiên đích thật mà đàn chiên là chính chúng ta. Chúa không để chúng ta bị sói dữ ăn thịt, không để kẻ trộm đến quấy phá. Khi Chúa Giêsu thấy chúng ta có nguy cơ phải đau khổ và phải chết thì Ngài đã vâng phục Cha, sẵn sàng liều mạng để cứu chúng ta.

Chúa Giêsu đã biểu lộ tình thương của Chúa Cha: khi thấy chúng ta bị ma qủy cướp phá, bị mất sự sống và xa hỏa ngục đời đời, Chúa Giêsu không dửng dưng nhìn chúng ta chết nên Ngài đã liều mạng từ trời cao xuống thế gian làm người, để bị bắt, bị đánh đòn, chịu đau khổ và bị giết để cứu chúng ta. Ngài là vị mục tử tốt lành thực sự. Vìvậy, chúng ta hãy hân hoan vui sướng khi được ở lại trong tình thương của Chúa. Khi theo đạo, đôi lúc chúng ta cảm thấy mệt mỏi, phải tuân theo luật Chúa, không được theo ý riêng mình v.v… nhưng chúng ta phải cảm nhận được niềm vui và hạnh phúc khi được ở trong đàn chiên của Ngài, vì Ngài đã hy sinh mạng sống để bảo vệ cho chúng ta.

- Phần thứ hai nói về các con chiên còn ngoài đàn: Chúa Giêsu nói "Ta còn những con chiên chưa thuộc đàn này". Trong giáo xứ chúng ta có 2600 giáo dân, nhưng rồi cũng tản mác chỗ này chỗ khác, đoàn chiên Phú Hòa có nguy cơ ngày càng ít đi.

Nếu nhìn về quá khứ thì khởi đầu chì là giáo họ. Sau đó, giáo dân từ khắp nơi quy tụ về và phát triển thành giáo xứ Phú Hòa. Tuy nhiên, xung quanh đây còn nhiều người không có đạo, tưởng chừng đó là bất lợi, nhưng thực ra lại có cái lợi khác đó là chúng ta ở giữa cộng đồng dân cư mà rất nhiều người chưa biết Chúa, nhờ đó, ace có cơ hội tốt để loan báo Tin Mừng cho những người xung quanh. Nếu cộng đoàn giáo xứ toàn tòng thì chúng ta tìm đâu ra người nghe nói về Chúa.

Xin Chúa Thánh Thần ngự đến và đốt lửa trong mỗi người chúng ta ngọn lửa nhiệt thành. Xin cho mỗi người cảm nhận được niềm vui và hạnh phúc làm con chiên của Chúa. Xin Chúa Thánh Thần ngự xuống trên cộng đoàn giáo xứ và cách riêng trên 52 em sẽ lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần hôm nay".

Kết thúc phần chia sẻ, Đức TGM Giuse đã ban Bí Tích Thêm Sức cho 52 em thiếu nhi.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi lãnh nhận phép lành cuối lễ, ông Giuse Nguyễn Văn Khẩu - Chủ tịch Hội đồng giáo xứ đã thay mặt cộng đoàn tri ân Đức TGM Giuse và các linh mục đồng tế. Nhân dịp này cộng đoàn cũng chúc mừng 50 năm linh mục của Lm Giuse Phạm Bá Lãm - hạt trưởng Phú Thọ.

Đáp từ, Đức TGM Giuse chúc mừng Lm chánh xứ Phú Hòa và các phụ huynh có con em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức hôm nay, Ngài cũng nhắc nhở các em phải quý trọng ơn Chúa Thánh Thần vừa mới lãnh nhận và tiếp tục học hỏi giáo lý để đào sâu đức tin. 

Kế đến. Lm Hạt trưởng Phú Thọ đã chúc mừng cộng đoàn, cách riêng chúc mừng Lm Antôn nhân dịp kỷ niệm 49 năm thụ phong linh mục vào ngày 29-04 và chúc mừng lễ Thánh Giuse Thợ - Bổn mạng giáo xứ Phú Hòa và Hội đồng mục vụ.

Sau nghi thức ban phép lành trọng thể, Đức TGM Giuse và các linh mục đã chụp hình lưu niệm với các em thiếu nhi vừa lãnh nhận Bí tích Thêm Sức cùng HĐMV trong ngày trọng đại này.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30.

Peter ThucDo
Ảnh: Peter ChungLe

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top