Giáo xứ Phú Hòa: Mừng cha sở 40 năm linh mục

Giáo xứ Phú Hòa: Mừng cha sở 40 năm linh mục

WGPSG -- Vào lúc 10g00 Chúa nhật 29 tháng 04 năm 2012, giáo xứ Phú Hòa, hạt Phú Thọ đã tổ chức Thánh lễ tạ ơn, kỷ niệm 40 năm thụ phong linh mục của Cha sở Antôn Mai Đức Huy.

Trong tâm tình hân hoan ngập tràn cảm mến, biết ơn, quý bà con, thân nhân xa gần đã về đây hiệp ý dâng lời cảm tạ Chúa qua Mẹ Maria đã che chở, gìn giữ ngài trong 40 năm linh mục được vuông tròn trong chức vụ, đồng thời phụng sự Chúa và phục vụ Giáo Hội.

Đồng tế trong Thánh lễ có Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận Buôn Ma Thuột, và gần 30 quý cha trong và ngoài giáo hạt.

Mới 09g00, sân nhà thờ đã đông đảo bà con giáo dân, qúy bà con, quý khách. Ngoài ra, còn quý cha tới chúc mừng Cha Antôn, rộn ràng tay bắt mặt mừng, những đóa hoa, những lời chúc, tạo lên một bầu không khí tươi vui đầm ấp cho Cha Antôn nói riêng và qúy cha nói chung.

Đúng 10g00, đoàn đồng tế tiến vào cung thánh, trong tiếng nhạc du dương của ca đoàn Gioan tạo bầu không khí hân hoan. Tuy hôm nay cộng đoàn tham dự rất đông nhưng mọi người dự Thánh lễ thật sốt sắng trang nghiêm, chất chứa nhiều nỗi niềm dành cho Cha Antôn.

Trước Thánh lễ, Cha sở Antôn đã có đôi lời chia sẻ về 40 năm làm mục tử và kêu gọi mọi người tiếp tục cầu nguyện, để cha đủ sức và đi tiếp trên con đường mà Chúa đã trao phó.

Trong bài giảng, Đức Cha Vinh Sơn đã chia sẻ về những công việc khó khăn cũng như thuận lợi của người chủ chăn. Mà hôm nay Cha Antôn dâng lời cảm tạ Thiên Chúa, trong bao năm qua Cha Antôn làm tròn trách nhiệm thiên chức mà cách đây đúng 40 năm Cha đã lãnh nhận.

Kết lễ, Cha Antôn cám ơn Đức Cha và quý cha đã hiệp dâng Thánh lễ và thay mặt giáo xứ tặng hoa cho Đức Cha chủ tế. Cách riêng, các ban ngành đoàn thể của giáo xứ Phú Hoà lần lượt tặng quà cho cha sở. Cuối cùng là qúy cha chụp hình lưu niệm với Cha Antôn và dùng bữa cơm thân mật tại hội trường giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top