Giáo xứ Phú Hòa: Mừng bổn mạng

Giáo xứ Phú Hòa: Mừng bổn mạng

WGPSG -- Vào lúc 17g30 ngày 01/05/2012, tại thánh đường giáo xứ Phú Hòa, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ đã long trọng cử hành Thánh lễ mừng kính thánh Giuse, bổn mạng giáo xứ, do Cha sở Antôn Mai Đức Huy chủ sự.

Ngay từ 17g00, ban kèn đồng đã cất lên những bản nhạc thánh ca, tạo nên bầu khí vui tươi, phấn khởi, mời gọi giáo dân đến thánh đường để chuẩn bị tham dự Thánh lễ.

Để mừng kính Thánh Giuse Thợ cách trọng thể, và để khai mạc tháng hoa dâng Mẹ Maria, cha sở, Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ, Ban Điều hành 6 giáo họ, các hội đoàn và đông đảo giáo dân giáo xứ Phú Hòa đã cung nghinh tượng Thánh Giuse và tượng Mẹ Maria chung quanh nhà thờ.

Trước Thánh lễ, cha sở đã tâm tình với cộng đoàn: Thánh lễ chiều nay, trước hết toàn giáo xứ chúng ta xin dâng lên để tạ ơn Chúa, sau nữa là cám ơn cộng đòan đã cộng tác, để giáo xứ ngày một phát triển và thăng tiến. Hôm nay, giáo xứ cũng cám ơn các vị ân nhân còn sống hay đã qua đời đã rộng lòng giúp giáo xứ trong thời gian qua.

Trong phần chia sẻ, cha sở đã tóm tắt lại đôi nét về Thánh Giuse bổn mạng. Ngài là tấm gương lao động chân chính và là người Gia trưởng mẫu mực, để cộng đoàn giáo xứ noi theo. Hôm nay cũng bắt đầu khai mạc tháng hoa dâng Mẹ, mọi người nếu có điều kiện thì dâng lên Mẹ những bông hoa tươi thắm, nhất là, hãy dâng lên Mẹ những đóa hoa lòng: hy sinh và bác ái.

Trước khi kết lễ, Ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã nói lời cảm tạ Thánh bổn mạng Giuse mà giáo xứ mừng kính hôm nay. Cám ơn cha sở và cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ. Ông nói thêm: Chúng con nhớ tới Cha cố Tôma Phạm Ngọc Biểu đã khai sinh giáo họ Phú Hòa, và đôi mươi gia đình đã có công đóng góp từ lúc khai sơ, và quý vị ân nhân xa gần đã giúp đỡ để xây dựng giáo xứ của chúng ta được tốt đẹp đến ngày hôm nay. Nguyện xin Chúa ban xuống muôn ơn lành cho Cha sở Antôn và cộng đoàn qua lời cầu bầu của Mẹ Maria và Thánh cả Thánh Giuse.

Kết lễ, mọi người ra về trong niềm hân hoan.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top