Giáo xứ Phú Hòa: Hành hương linh địa Tà Pao

Giáo xứ Phú Hòa: Hành hương linh địa Tà Pao

WGPSG -- Cứ mỗi độ Hè về, Cha Antôn chánh xứ Phú Hòa lại tổ chức cho các thành viên Hội đồng Mục vụ giáo xứ hành hương. Năm này, ngài tổ chức hành hương tại Trung tâm Thánh Mẫu Tà Pao, kết hợp với tham quan và nghỉ dưỡng tại Mũi Né, Phan Thiết hai ngày: 28 và 29/05/2012. Đây là dịp để các thành viên Hội đồng Mục vụ giáo xứ nối kết tình hiệp thông, đồng cảm và chia sẻ với nhau trong công việc phụng sự Chúa và phục vụ tha nhân.

Theo lịch trình thì 05g00 khởi hành, nhưng trước đó, Ban Tổ chức gồm Ban Thường vụ và một số thành viên khác đã tới rất sớm để lo hậu cần cho đoàn gồm 50 người. Tuy hơi vất vả nhưng ai ấy đều vui vì phục vụ cho lợi ích của cộng đoàn.

Lúc 09g00, đoàn đã đến Trung tâm Thánh Mẫu Tà Pao. Cha sở Antôn dẫn đầu cuộc chinh phục những bậc thang thẳng đứng. Tuy trời nắng nóng, những giọt mồ hôi chảy ròng ròng giữa trưa hè nhưng khi ngước lên nhìn bóng Mẹ thấp thoáng qua hàng cây, mọi người lại quyết tâm leo hết 400 bậc thang để lên với Mẹ.

Khi đoàn đã tập trung dưới linh đài để cùng chiêm ngưỡng Mẹ, mỗi người có một cảm xúc trào dâng khó tả. Sau 30 phút cầu nguyện riêng, Thánh lễ tạ ơn bắt đầu do Cha Antôn chủ sự.

Trong phần chia sẻ, cha kêu gọi mọi người sống tròn bổn phận mà Thiên Chúa trao phó, và sử dụng của cải do chính mình làm ra thì mới bền bỉ.

Kết lễ, cha sở và mọi người cùng quây quần dưới chân Mẹ để xin Mẹ chở che, phù hộ và chuyển cầu lên Chúa. Xin Ngài luôn soi sáng, hướng dẫn, đồng hành với Hội đồng Mục vụ để mọi thành viên hoàn thành sứ vụ đã lãnh nhận.

Trên đường xuống núi, ai ấy đều cảm thấy nhẹ nhàng, nụ cười luôn nở trên, và còn có cảm nhận là mọi khó khăn đã được Mẹ cưu mang.

Sau khi dùng cơm trưa, đoàn tiếp tục ra Phan Thiết. Khoảng 15g00 tới Mũi Né. Đoàn nghỉ ngơi và tắm biển thỏa thích. Bữa cơm tối thật sự mang tính hiệp thông, chia sẻ vì mỗi người một tay cùng phục vụ lẫn nhau. Chỉ mười phút thì cả đoàn đã có một bữa cơm thật là ngon miệng và đầm ấm. Anh bếp trưởng là vất vả nhất, nhưng thấy mọi dùng bữa ngon lành thì cảm giác mệt mỏi tan biến. Và chương trình văn nghệ không thể thiếu trong những sự kiện như thế này.

Sáng hôm sau, cha sở dâng Thánh lễ tạ ơn, vì sau một ngày đi được bằng an. Nguyện xin Mẹ Maria luôn nâng đỡ Hội đồng Mục vụ giáo xứ để mọi người có sức khỏe, hiệp thông và chia sẻ hầu làm tròn bổn phận của bản thân, gia đình và giáo xứ.

Kế tiếp, đoàn ra Hòn Rơm để tắm biển và thư giãn. Buổi chiều, đoàn quay về Sài Gòn và tới nhà lúc 20g30. Kết thúc chuyến hành hương thật tốt đẹp.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top