Giáo xứ Phú Hòa đón Linh mục Tân chánh xứ ngày 27-11-2021

Giáo xứ Phú Hòa đón Linh mục Tân chánh xứ ngày 27-11-2021

Giáo xứ Phú Hòa đón Linh mục Tân chánh xứ ngày 27-11-2021

TGPSG-- Sáng Thứ Bảy ngày 27-11-2021 ngay từ sáng sớm, cộng đoàn giáo xứ Phú Hòa, hạt Phú Thọ đã hân hoan quy tụ tại khuôn viên nhà thờ để cùng nhau chào đón linh mục (Lm) Vinhsơn Trần Quốc Sử - tân chánh xứ của giáo xứ Phú Hòa.

Tình hình dịch Covid còn đang diễn biến, nên mọi người phải đeo khẩu trang và tuân thủ nguyên tắc 5K. Thế nhưng dưới lớp khẩu trang, ai cũng vui mừng khi Lm Vinhsơn vẫy tay chào giáo dân Phú Hòa. Lm Tân chánh xứ đã đến rất sớm để cùng với các vị HĐMV và các hội đoàn đón tiếp các linh mục đồng tế và quý khách.

Thánh lễ do Lm hạt trưởng Phú Thọ - Giuse Phạm Bá Lãm chủ tế. Đồng tế với ngài có Tân chánh xứ Vinhsơn và nhiều linh mục trong giáo phận Sài Gòn.

Tham dự thánh lễ có các vị đại diện của giáo xứ Hy Vọng và giáo xứ Vườn Chuối (là hai xứ trước đây Lm Vinhsơn đã quản nhiệm) cùng nhiều giáo dân trong giáo xứ.

Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa được cử hành vào lúc 9g.

Mở đầu thánh lễ, Lm hạt trưởng giới thiệu đôi nét về Lm Tân chánh xứ Vinhsơn. Sau đó, ngài công bố Bổ Nhiệm Thư của Đức TGM Giuse Nguyễn Năng gởi đến cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Phú Hòa.

Tiếp đến là các nghi thức diễn nghĩa.

Sau khi chủ sự các nghi thức tiếp nhận chánh xứ cho Lm Vinhsơn, Lm hạt trưởng Giuse đã chúc mừng Lm Vinhsơn: "Chúc mừng Cha đã trở thành linh mục Chánh xứ Phú Hòa và là linh mục đoàn của hạt Phú Thọ".

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Lời Chúa và phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, vị đại diện HĐMV giáo xứ đã thay mặt giáo xứ hân hoan chào mừng Lm Tân chánh xứ Vinhsơn và hứa sẽ cộng tác với ngài để phát triển giáo xứ ngày càng tốt đẹp hơn.

Thánh lễ tạ ơn đón Tân chánh xứ kết thúc lúc 10g. Đại diện giáo xứ đã chụp hình kỉ niệm với Tân chánh xứ Vinhsơn.

Văn Chung
Ảnh: Vĩnh Thân

Top