Giáo xứ Phú Hòa: Ban MVTT mừng bổn mạng

Giáo xứ Phú Hòa: Ban MVTT mừng bổn mạng

WGPSG -- Chiều thứ Hai, ngày 21.09.2015 tại nhà thờ giáo xứ Phú Hòa, hạt Phú Thọ, Tổng Giáo phận Sài Gòn đã diễn ra Thánh lễ mừng kính Thánh Mátthêu Tông đồ, tác giả sách Tin Mừng, bổn mạng Ban Mục vụ Truyền Thông (MVTT) giáo xứ Phú Hòa.

Đúng 17g30, cha sở Antôn Mai Đức Huy đã chủ tế Thánh lễ. Đồng tế với ngài có cha Antôn Nguyễn Thanh Hà, Dòng Ngôi Lời; cha Phanxicô Nguyễn Xuân Chính, Dòng Cát Minh. Tham dự Thánh lễ mừng bổn mạng và cầu nguyện cho công việc của  Ban Truyền Thông giáo xứ có sự hiện diện của cộng đoàn giáo xứ Phú Hòa, các khách mời là quý vị trong HĐMVGX, cùng các thành viên MVTT giáo hạt Phú Thọ, và MVTT Giáo phận Sài Gòn.

Cha sở Antôn đã chia sẻ trong Thánh lễ dựa theo bài Tin Mừng kể lại câu chuyện ơn gọi của Thánh Mátthêu. Ông là người dứt khoát bỏ mọi sự để theo Chúa. Từ văn phòng thu thuế, ông đã đáp lại tiếng gọi của Chúa và Ngài cũng yêu thương đón nhận ông, như Ngài đã đón nhận biết bao người tội lỗi khác. Thánh Mátthêu là tác giả sách Tin Mừng thứ nhất, độc giả của ông là những Kitô hữu gốc Do Thái, nên trong những trang Tin Mừng, Thánh Mátthêu giúp cho họ biết về Chúa Giêsu. Ngài là người được các ngôn sứ loan báo từ trong Cựu ước. Chúng ta học được nơi Thánh Máthêu thái độ dứt khoát mau mắn đi theo Chúa và sẵn sàng đáp ứng những đòi hỏi của Tin Mừng. Liên hệ đến công việc truyền thông, cha nói đến sự nhiệt tình của anh chị em trong Ban MVTT giáo xứ, tuy rất ít thành viên nhưng cũng đã dùng trang mạng và đời sống để nói về Chúa, giới thiệu Chúa cho mọi người. Thế giới hôm nay tràn ngập thông tin, chúng ta phải truyền tải thông tin về Chúa và Giáo hội cho người ta biết đến Chúa nhiều hơn; nhất là những thông tin của Giáo hội, Giáo phận và giáo xứ phải được chúng ta cập nhật một cách trung thực và đầy đủ nhất. Cha cầu chúc Ban MVTT giáo xứ mỗi ngày thêm phát triển, có thêm nhân sự để cùng cộng tác làm việc chung với nhau.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, anh Phêrô Đỗ Trí Thức, Trưởng ban MVTT Phú Hòa, đã thay mặt ban MVTT giáo xứ có những tâm tình tri ân quý cha và khách mời, đồng thời cũng ôn lại những việc đã làm được trong chặng đường 2 năm hình thành Ban MVTT Phú Hòa. Điểm nổi bật nhất là trang web giáo xứ Phú Hòa tại địa chỉ gxphuhoa.org là trang thông tin về những sinh hoạt giáo xứ trên mạng Internet toàn cầu cho mọi người truy cập hằng ngày.

Sau Thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng, Ban MVTT Phú Hòa, quý cha và khách mời đã chia sẻ trong bữa tiệc liên hoan trong tầng hầm giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top