Giáo xứ Phú Hòa: 60 năm hiện diện và phát triển

Giáo xứ Phú Hòa: 60 năm hiện diện và phát triển

Giáo xứ Phú Hòa: 60 năm hiện diện và phát triển

“Hồng ân Chúa như mưa như mưa, rơi xuống đời con miên man…”; cảm nhận này này thật am hợp với giáo xứ Phú Hòa khi đoàn đồng tế vừa an vị trong ngôi thánh đường Phú Hòa thì một cơn mưa thật lớn tuôn tràn như xoa dịu cơn nắng nóng của ngày hôm nay khi mừng lễ.

60 năm về trước, khởi đi từ 50 nhân danh, hôm nay Phú Hòa đã có được 3000 tín hữu. Chính vì lẽ đó, chiều hôm nay, thứ Ba 1.5.2019, Phú Hòa dâng thánh lễ tạ ơn vì hồng ân 4 trong 1: Kỷ niệm 60 năm thành lập - Bổn mạng Giáo Xứ - 47 năm thánh chức linh mục của Cha Sở Anton Mai Đức Huy - Các em trong họ đạo lãnh bí tích Thêm Sức.

Đúng 17g, đoàn đồng tế bước lên tiền đình Nhà Chúa trong tiếng kèn rộn rã cùng với bài ca Nhập Lễ thật sốt sắng.

Cạnh Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng chủ tế, có Cha Đặc Trách Linh Mục của Giáo Phận, Cha Quản Hạt Phú Thọ Giuse Phạm Bá Lãm, và một số Cha khách.

Trong bài giảng lễ, Đức Cha Giuse mời cộng đoàn nên thánh như Thánh Bổn mạng: Thánh Giuse nên thánh không bằng những bước đường bôn ba đây đó để rao giảng Tin Mừng, không đổ máu vì đức tin, nhưng bằng mồ hôi và công sức lao động.

Kế đến, Đức cha nhắc lại hành trình 60 năm hiện diện và phát triển với biết bao nhiêu hồng ân của Chúa để rồi từ đó dâng lời tạ ơn Chúa.

Đức cha cũng ngỏ lời với các em nhận Bí Tích Thêm Sức: nhận Thần Khí Chúa để mang trong mình sứ mạng ra đi loan báo Tin Mừng bình an.

Sau Thánh lễ, Đức Cha, quý Cha và cộng đoàn đã dùng chung với nhau bữa cơm thân mật.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top