Giáo xứ Phú Hạnh: Khai giảng năm học giáo lý 2012-2013

Giáo xứ Phú Hạnh: Khai giảng năm học giáo lý 2012-2013

WGPSG -- Giáo dục nhân bản và đức tin cho các em thiếu nhi là nhiệm vụ và trọng trách của mỗi người chúng ta. Được sự quan tâm của Linh mục chính xứ Đaminh Trương Kim Hương, Linh mục phụ tá Phêrô Khoa Maria Phạm Văn Hùng và Ban Hội đồng Mục vụ giáo xứ, trong những năm qua, đoàn Thiếu nhi Thánh Thể đã được hình thành và ngày càng phát triển.

Thứ Năm ngày 7 tháng 9 năm 2012, Cha Tuyên úy Phêrô Khoa Maria đã cùng các huynh trưởng tĩnh tâm về 8 đức tính của người huynh trưởng. Ngày 9 tháng 9 năm 2012, xứ đoàn đã khai giảng năm học mới 2012 - 2013 với chủ đề “NÊN NGƯỜI VÀ NÊN THÁNH”. Trong Thánh lễ Khai giảng, Cha Tuyên úy đã trao khăn cho 9 soeur thuộc 3 dòng (Đaminh, Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, Con Đức Mẹ Mân Côi). Các huynh trưởng và quý soeur đọc lời tuyên hứa và kinh Huynh Trưởng. Kết thúc Lễ Khai giảng, các huynh trưởng đã góp vui văn nghệ với bài múa “Học với Chúa Giêsu” thật ý nghĩa và dễ thương.

Kế hoạch trong tháng 9, các huynh trưởng sẽ tổ chức Đêm Hội Trăng Rằm cho các em thiếu nhi trong xứ doàn, không phân biệt tôn giáo.

Được biết, vào đầu năm 2012, xứ đoàn đã cử 8 anh chị giáo lý viên theo học lớp huynh trưởng tại tòa Tổng Giám mục Giáo phận Sài Gòn, và đến tháng 7/2012 có thêm 7 giáo lý viên dự trại Sa Mạc Lên Đường chuẩn bị cho việc thành lập xứ đoàn vào đầu năm 2013. Đến nay, xứ đoàn đã có 2 huynh trưởng cấp 3, 7 huynh trưởng cấp 2, 7 huynh trưởng cấp 1. Với một giáo xứ có trên 5.500 dân, quý cha luôn tạo mọi điều kiện cho gần 400 em thiếu nhi theo học các lớp giáo lý.

Ngoài các buổi học giáo lý, các em còn được tham gia các ngày Trại Hè, Hội Chợ, Đêm Trung Thu… Dự kiến các em khối Bao Đồng (ngành Nghĩa) sẽ giao lưu, học hỏi với các xứ đoàn của các giáo xứ bạn trong và ngoài Giáo phận.

Nguyện xin hồng ân Thiên Chúa ban xuống trên các huynh trưởng để các trưởng hoàn thành sứ mạng, luôn là tấm gương sáng cho các em thiếu nhi noi theo.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top