Giáo xứ Phú Hạnh: Heo đất “Ấm áp Mùa Xuân”

Giáo xứ Phú Hạnh: Heo đất “Ấm áp Mùa Xuân”

WGPSG -- “Anh em chớ quên làm việc từ thiện, giúp đỡ lẫn nhau, vì TC ưa thích những hy lễ như thế” (Dt 13,16).

Vào lúc 7g30 sáng 06.2.2013 (26 tết), giáo xứ Phú Hạnh đã phát quà Tết cho các gia đình nghèo, neo đơn trong giáo xứ. Đây là hoạt động nuôi heo đất mà giáo xứ đã thực hiện hơn 14 năm qua.

Theo lời Cha chánh xứ Đaminh Trương Kim Hương: Trong lúc kinh tế khó khăn nhưng năm nay “heo đất” vẫn thu được hơn 300 triệu do các gia đình trong và ngoài giáo xứ nuôi suốt năm.

Cha chánh xứ chúc Tết bà con và trực tiếp trao các phần quà cho từng gia đình. Ngài cũng mong mọi người thông cảm vì phần quà năm nay có “gầy” một chút. Tất cả là 200 phần quà, mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng gồm hiện vật: gạo, đường, dầu ăn v.v… và 100 ngàn tiền mặt.

Ngoài ra, giáo xứ còn giúp cho các nơi khác như: Trung tâm Ung bướu, Trung tâm HIV/AIDS Mai Hòa, Mái ấm tình thương, các em cô nhi, khuyết tật, trại phong v.v... Buổi phát quà có sự hiện diện của Ban Mục vụ, thành viên Legio, bác ái giáo xứ.

Qua việc tiết kiệm nuôi heo đất của giáo dân đáp lời kêu gọi của cha chánh xứ hằng năm, tình tương thân tương ái của cộng đoàn giáo xứ và tinh thần bác ái Kitô giáo đang tỏa sáng giữa trần gian. Mọi người cùng chung tay giúp nhau xoa dịu những khó khăn, vất vả trong cuộc sống. Đó cũng là cách thể hiện niềm tin trong Năm Đức Tin này: “Chỉ có Đức Tin hành động nhờ Đức Ái” (Gl 5,6).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top