Giáo xứ Phú Hải: Thánh lễ Chúa Thăng Thiên - dâng hương, dâng hoa kính Đức Mẹ Maria 2021

Giáo xứ Phú Hải: Thánh lễ Chúa Thăng Thiên - dâng hương, dâng hoa kính Đức Mẹ Maria 2021

Giáo xứ Phú Hải: Thánh lễ Chúa Thăng Thiên - dâng hương, dâng hoa kính Đức Mẹ Maria 2021

TGPSG-- Thánh lễ Vọng Chúa Thăng Thiên được cử hành vào lúc 17h15 thứ Bảy ngày 15.5.2021 tại nhà thờ Phú Hải do Linh mục Giuse Nguyễn Hữu Thức chủ tế.

Tham dự thánh lễ có các em thiếu nhi và giáo dân trong Giáo xứ ngồi giãn cách và đeo khẩu trang theo quy định.

Trước Thánh lễ, các em thiếu nhi nam đã dâng hương và các em thiếu nhi nữ đã dâng hoa kính Mẹ. Trong tâm tình hiệp thông, cộng đoàn cùng nhau dâng lên Mẹ lời tạ ơn và tâm tình kính mến trong tháng hoa này.

Trong bài giảng Tin Mừng, Lm Giuse nhấn mạnh: “Các con hãy đi khắp thế gian, rao giảng Tin Mừng cho mọi tạo vật. Ai tin và chịu phép rửa, thì sẽ được cứu độ; ai không tin, sẽ bị luận phạt”. Chúng ta thử nghĩ, nếu Chúa Giêsu còn ở thế gian này, liệu Ngài có thể phân thân để đi tới mọi lãnh thổ cùng lúc không? Có lẽ là không vì khi Chúa Giêsu hiện diện trong thân xác hữu hình, Ngài cũng bị giới hạn bởi chính không gian và thời gian. Chúng ta thấy Ngài chỉ giảng dạy cho người dân Do Thái trong nước Israel mà thôi, hoặc thỉnh thoảng người ta có thể thấy Chúa Giêsu đến vùng biên giới giáp ranh với dân ngoại. Còn đây, qua sự ra đi của các môn đệ, sứ điệp Tin mừng của Chúa không chỉ giới hạn trong dân Do Thái mà đã lan tới mọi thành phần “Các con hãy đi khắp thế gian mà rao giảng Tin Mừng”. Tin Mừng đó không chỉ giới hạn cho con người chúng ta mà còn cho cây cối, muôn thú…nói chung là cho tất cả mọi loài thụ tạo.

Từ đó, chúng ta thấy rằng việc bảo vệ môi trường rất cần thiết. Chúa tạo dựng nên mọi sự cho chúng ta và chúng ta đóng vai trò là người quản lý nên phải biết sử dụng môi trường theo Thánh ý của Thiên Chúa. Chúng ta không có quyền khai thác một cách cạn kiệt hoặc phá hủy môi trường, làm mất cân bằng hệ sinh thái. Nếu chúng ta làm thế, chúng ta đang tự giết chết chính mình. Chúng ta phải biết bảo vệ ngôi nhà chúng ta đang ở và môi trường chúng ta đang sống. Nếu ta biết dùng sức lực của chính mình cộng tác với Thiên Chúa trong công trình sáng tạo để làm cho thế giới này mỗi ngày một tốt đẹp hơn đồng nghĩa với việc chúng ta đang xây dựng Thiên Đàng tại thế.

Khi Chúa Giêsu về trời, các môn đệ đã đăm đăm ngắm nhìn Chúa. Mỗi người chúng ta cũng hãy ngước nhìn và hướng về Chúa Giêsu, hướng về trời cao để chúng ta hiểu rằng, những công việc chúng ta đang làm nơi trần thế không chỉ nhắm đến cơm no áo ấm hay đồng tiền vật chất nhưng qua công việc đó, chúng ta còn phải làm sáng danh Chúa và phục vụ anh chị em mình. 

Sau bài giảng, Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18h20 trong niềm hân hoan của cộng đoàn giáo xứ.

Cecilia Nguyễn Thị Thanh Thúy

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top