Giáo xứ Phú Hải: Mừng đón cha tân chánh xứ Giuse Đoàn Văn Tuyến

Giáo xứ Phú Hải: Mừng đón cha tân chánh xứ Giuse Đoàn Văn Tuyến

WGPSG -- Đúng 9 giờ 30 sáng ngày thứ bảy 27/7/2013 vừa qua, cộng đoàn giáo xứ Phú Hải, hạt Phú Nhuận đã tổ chức lễ đón chào cha tân chánh xứ: Linh mục Giuse Đoàn Văn Tuyến.

Hiện diện trong Thánh lễ nhận chức tân chánh xứ, có cha Micae Nguyễn Văn Lộc hạt trưởng hạt Phú Nhuận, cha Đaminh Ngô Quang Tuyên, hạt trưởng hạt Xóm Chiếu và quý cha trong hạt Xóm Chiếu và hạt Phú Nhuận, cùng các tu sĩ nam nữ và đông đảo giáo dân.

Trước khi cử hành thánh lễ tạ ơn là nghi thức nhận chức cha xứ:

- Cha Micae Nguyễn Văn Lộc, hạt trưởng hạt Phú Nhuận công bố uỷ nhiệm thư của Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Giám mục phụ tá TGP TP.HCM, thay mặt ĐHY cử cha Giuse Đoàn Văn Tuyến về làm chánh xứ giáo xứ Phú Hải, hạt Phú Nhuận.

Tiếp đến, cha tân chánh xứ bày tỏ công khai trước cộng đoàn lời tuyên xưng Đức Tin, trước khi lãnh nhận trách nhiệm quan trọng trong Giáo hội. Nghi thức này nói lên quyết định dấn thân trọn vẹn của người mục tử dám hy sinh chấp nhận thí mạng sống mình để bảo vệ đàn chiên.

Sau đó cha tân chánh xứ được hướng dẫn:

- Ngồi vào ghế chủ tọa: Việc này nói lên nhiệm vụ của vị mục tử là lãnh đạo và chủ tọa mọi cử hành phụng vụ trong cộng đoàn.

- Ngồi nơi tòa Giải tội: Tòa Giải tội là nơi diễn tả lòng thương xót của Thiên Chúa qua tư cách của người mục tử.

- Mở cửa Nhà Tạm và xông hương Mình Thánh Chúa : Nhà tạm là nơi lưu trữ Mình Thánh Chúa, từ nơi đây phát sinh nguồn sống thiêng liêng cho đời dấn thân của mục tử vào cộng đoàn.

- Đổ chuông nhà thờ: Tiếng chuông nhà nhờ là tiếng chủ chiên quy tụ đoàn chiên trong việc tôn thờ Thiên Chúa. Tiếng chuông nhà thờ cũng là tiếng gọi của Thiên Chúa đánh thức những ai đang ngủ mê trong tội lỗi và kêu gọi cộng đoàn thánh hóa thời gian cho Thiên Chúa.

Kết thúc nghi thức nhận giáo xứ của cha tân chánh xứ, ông Giuse Nguyễn Đình Khiêm, chủ tịch HĐMV giáo xứ Phú Hải đã thay mặt công đoàn chúc mừng cha tân chánh xứ với tâm tình: “Đã từ 2 năm qua giáo xứ vắng chủ chăn, cộng đoàn luôn tha thiết kêu cầu xin Chúa ban cho giáo xứ được mục tử như lòng Chúa ước mong, biết yêu thương và chăm lo cho cộng đoàn. Nay đã có. Cha đã đến với chúng con, xin cha chấp nhận giáo xứ Phú Hải là quê hương cho dù có thể khó thương, để mang đến cho chúng con Lời Chúa và các bí tích nuôi sống linh hồn chúng con. Anh chi em hãy nhìn lên cung thánh xem vị mục tử của mình rất mạnh khỏe, hiền hậu, vui vẻ, chúng ta hãy cho tràng pháo tay chào mừng cha! (cộng đoàn vỗ tay). Cảm tạ Chúa đã cho chúng con vị mục tử mới để dạy dỗ, an ủi, nậng đỡ."

Trong bài giảng thánh lễ, cha Đaminh Ngô Quang Tuyên, hạt trưởng hạt Xóm Chiếu đã cho biết: “Sau khi cha Giuse chịu chức linh mục năm 2005, cha về làm phụ tá cho tôi tại giáo xứ Phú Xuân, Nhà Bè và các giáo xứ An Phú và Tắc Rỗi, nơi đây giáo dân rất ít và sống giữa đồng bào lương dân. Cha Giuse và tôi đã đến với mọi người chung quanh với tấm lòng yêu thương, gặp gỡ để tìm hiểu họ, để mang đến cho họ những gì cần thiết cho cuộc sống và thấy họ thiếu thốn về mặt tâm linh. Chúng tôi rao giảng Tin Mừng cho họ trong cánh đồng truyền giáo bát ngát. Suốt 5 năm, cha Giuse và chúng tôi đã gặt hái mùa bội thu. Cha đã có kinh nghiệm trong hoạt động truyền giáo, cha rất quan tâm đến ban giáo lý, ban giúp lễ và giúp các em hiểu về lễ nghi, làm sao cho mọi người được sốt sắng dự lễ. Rồi cha được bài sai về giáo xứ Chợ Cầu, một giáo xứ có tổ chức qui cũ, ngăn nắp. Tôi được biết, suốt 3 năm phục vụ tại đây, cha đã tích cực giúp cha chánh xứ củng cố đức tin cho giáo dân, giúp cộng đoàn làm tông đồ giáo dân. Tôi tin cha Giuse đã có đầy đủ đức độ, năng lực và trình độ. Vì thế Bề trên đã chọn cha về làm chánh xứ giáo xứ Phú Hải. Cuộc đời mục vụ của linh mục luôn có Chúa đi theo giúp đỡ và đồng hành. Cha Giuse đã đi loan báo Tin Mừng, cha Giuse đã giúp củng có đức tin cho cộng đoàn, tôi hy vọng cha sẽ phục vụ tốt cộng đoàn giáo xứ Phú Hải.”

Thánh lễ tiếp tục trong bầu khí trang nghiêm, cảm động, đầy sức sống.

Sau Thánh lễ là bữa cơm thân mật, đầy ắp tâm tình gắn bó, nối kết chủ chăn - đàn chiên, cha - con... Một cộng đoàn đức tin đang mở ra trong niềm vui.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top