Giáo xứ Phú Hải: Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô 2022

Giáo xứ Phú Hải: Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô 2022

Giáo xứ Phú Hải: Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô 2022

TGPSG - Thánh lễ trọng kính Mình Máu Thánh Chúa được cử hành vào lúc 7h15 Chúa nhật ngày 19-6-2022 tại giáo xứ Phú Hải do Linh mục (Lm) Chánh xứ Giuse Nguyễn Hữu Thức chủ tế.

Tham dự thánh lễ gồm 20 em thiếu nhi được rước Mình Máu Thánh Chúa lần đầu cùng phụ huynh và toàn thể giáo dân trong giáo xứ.

Đầu Thánh lễ, Lm Chánh xứ kể về phép lạ Thánh Thể chảy máu, phép lạ này đã được kiểm chứng và Thánh tích đã rước về Rôma. Sau đó 1 năm, vào ngày 8/9/1264 Đức Giáo Hoàng đã lập ngày này là ngày lễ đặc biệt để kính Mình Máu Thánh Chúa.

Lm Chánh xứ cũng đã chia sẻ: "Bài Tin Mừng chúng ta vừa nghe, Chúa Giêsu làm phép lạ hóa bánh ra nhiều chỉ có 5 chiếc bánh và 2 con cá có thể nuôi được 5000 người đàn ông chưa kể phụ nữ và trẻ con ăn no nê mà còn có thể thu về 12 thúng đầy những mảnh vụn bánh. đây là một phép lạ lớn lao. Hình ảnh chiếc bánh muốn nói về Bí Tích Thánh Thể: chính Chúa Giêsu đã hy sinh đổ máu mình ra để cứu độ con người. Lời Chúa mời gọi các môn đệ “Hãy cho họ ăn đi!” là lời nhắc nhở thúc giục chúng ta yêu thương, phục vụ anh chị em mình. Chúa cầm 5 chiếc bánh và 2 con cá dâng lời chúc tụng tạ ơn Thiên Chúa, bẻ ra trao cho các môn đệ và các môn đệ bắt đầu đi phân phát là điều Ngài cũng muốn chúng ta trao cho người khác những gì Ngài ban cho chúng ta,  .

Hôm nay giáo xứ chúng ta vui mừng có 20 em thiếu nhi được rước Chúa vào lòng, chúc các con siêng năng đến với Chúa Giêsu Thánh Thể và siêng năng rước Chúa, để Ngài ở với các con luôn mãi. Nhờ đó, Ngài sẽ biến đổi chúng con trở thành các chứng nhân Tin Mừng của tình yêu của Chúa. Bắt đầu ngày hôm nay, các con được Chúa biến đổi tâm can và trở thành cánh tay nối dài của Chúa đem tình thương của Ngài đến cho những người thân yêu trong gia đình và những người chúng con gặp gỡ mỗi ngày."

Sau phần hiệp lễ, đại diện các em thiếu nhi tặng Lm chánh xứ bó hoa tươi thắm và đại diện phụ huynh gửi lời cảm ơn đến ngài, các anh chị Giáo lý viên đã đồng hành, nâng đỡ các em trong suốt thời gian học Giáo lý cho đến khi được Rước Lễ lần đầu.

Thánh lễ kết thúc lúc 8h30 trong tiếng vỗ tay và lời chúc mừng của tất cả giáo dân.

Cecilia Nguyễn Thị Thanh Thúy (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top