Giáo xứ Phú Bình:Thánh lễ an táng ông cố Antôn Nguyễn Văn Kính

Giáo xứ Phú Bình:Thánh lễ an táng ông cố Antôn Nguyễn Văn Kính

Giáo xứ Phú Bình:Thánh lễ an táng ông cố Antôn Nguyễn Văn Kính

TGPSG-- “Tôi bảo thật anh, hôm nay, anh sẽ được ở với tôi trên Thiên Đàng” (Lc 23.43).

Trên đây là những chia sẻ của Linh mục (Lm) Gioan Baotixita Nguyễn Quang Tuyến trong Thánh lễ an táng ông cố Antôn Nguyễn Văn Kính - Thân phụ Sơ Têrêsa Nguyễn Thị Xuân Ngát thuộc Hội Dòng Mến Thánh Giá Khiết Tâm, được cử hành vào lúc 7g00 sáng thứ Tư 20.10.2021 tại nhà thờ Phú Bình, do Lm Giuse Nguyễn Văn Niệm chủ tế.

Đồng tế với Lm Giuse có Lm Gioan Baotixita Nguyễn Quang Tuyến - Chánh xứ Nam Thái, Lm Gioan Baotixita Trần Văn Trí - chánh xứ Phú Bình và các Linh mục.

Tham dự Thánh lễ có thân quyến của ông cố Antôn, các Sơ Dòng Mến Thánh Giá Khiết Tâm, Cộng đoàn Bác Ái Cao Thái (Foyer de Charité) cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Phú Bình.

Trong bài giảng, Lm Gioan Baotixita Nguyễn Quang Tuyến đã chia sẻ : “Khởi đi từ thực tế cuộc sống với hơn 4 tháng giãn cách tại thành phố Sài Gòn đã cho mọi người trải qua kinh nghiệm của những thử thách, khó khăn do dịch bệnh gây ra: nhiều người đã nhiễm bệnh, nhiều gia đình có người thân ra đi, kinh nghiệm bệnh tật và sự chết luôn đe dọa cuộc sống. Thế nhưng, nhờ có niềm tin vững mạnh vào Thiên Chúa mà cuộc sống của người Công Giáo chúng ta không trở nên bi quan, thất vọng”.

Qua các bài đọc Phụng Vụ Lời Chúa hôm nay, đặc biệt là qua câu chuyện của ông Gióp trong Cựu Ước đã giúp chúng ta xác tín hơn vào Thiên Chúa khi phải đối diện với đau khổ bệnh tật. Các bài đọc Lời Chúa nói với chúng ta rằng, cuộc sống nhân gian thật vô thường tạm bợ. Vì thế, chúng ta hãy sống sao cho đẹp lòng Chúa để khi ra trước tòa Thiên Chúa, chúng ta không bị phán xét về các việc mình đã làm. Ngay từ bây giờ, chúng ta phải chuẩn bị hành trang cho cuộc sống mai hậu của mình".

Hướng về ông cố Antôn, Lm Gioan Baotixita chia sẻ: "Trong suốt hành trình 88 năm làm người, chắc chắn cuộc đời ông cố đã gặp nhiều khó khăn thử thách đau khổ nhưng ông cố luôn sống nhẹ nhàng, âm thầm đón nhận những đau khổ. Đặc biệt, trong những năm tháng cuối đời, ông cố đã dâng những đau bệnh để kết hiệp với Đức Kitô trên thánh giá. Chúng ta hãy cầu nguyện cho ông cố và hãy sống niềm hy vọng để đi tiếp cuộc sống này trong đức tin, nhờ đó chúng ta sẽ được phần thưởng đời đời trong Thiên Chúa. Lời Chúa Giêsu nói trên thánh giá cũng là những gì Chúa nói với chúng ta và cách riêng với ông cố Antôn hôm nay. “Tôi bảo thật anh, hôm nay anh sẽ được ở với tôi trên Thiên Đàng”. (Lc 23.43)

Trước khi Linh mục chánh xứ Phú Bình Gioan Baotixita Trần Văn Trí chủ sự Nghi thức Phó dâng và từ biệt, Sơ Têrêsa Nguyễn Thị Xuân Ngát đã thay lời cho gia đình tri ân Đức Giám mục Aloisiô Nguyễn Hùng Vị - Giám mục Giáo phận Kon Tum, các Linh mục, tu sĩ, họ hàng thân tộc, đồng hương và cộng đoàn giáo xứ.

Các Sơ thuộc Hội Dòng Mến Thánh Giá Khiết Tâm cũng đã có những tâm tình tri ân ông cố Antôn vì ông đã quảng đại dâng hiến người con cho Thiên Chúa và Hội Thánh qua hội dòng Mến Thánh Giá Khiết Tâm.

Sau cùng vào lúc 8g15, linh cữu ông cố Antôn đã cúi chào Đức Mẹ và được đưa đi hỏa táng ở Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa.

Martino Hoàng Vũ
Ảnh: Vincente Huy

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top