Giáo xứ Phú Bình: Tĩnh tâm mùa Chay 2016

Giáo xứ Phú Bình: Tĩnh tâm mùa Chay 2016

WGPSG -- Trong ba ngày vừa qua từ 10 đến 12.3.2016, lúc 19 giờ tại giáo xứ Phú Bình, hạt Phú Thọ, Sài Gòn đã diễn ra những buổi tĩnh tâm Mùa Chay cho các giới. Những buổi tĩnh tâm trong Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót giúp cho mọi người nhìn lại cuộc sống,  hồi tâm và thay đổi, trở về với Thiên Chúa là Cha nhân hậu.

Chia sẻ trong ba ngày tĩnh tâm năm nay và sau đó dâng Thánh lễ là cha Giuse Đỗ Quang Khang, ngài hiện đang là giáo sư Thánh Kinh tại Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn.

Ngày đầu tiên, cha chánh xứ Phú Bình Giuse Vương Sĩ Tuấn chào mừng cha giảng phòng, cộng đoàn dân Chúa hiện diện đông đủ và cám ơn cha đã dành thời gian đến chia sẻ với cộng đoàn giáo xứ Phú Bình, nhằm chuẩn bị mừng Đại lễ Phục Sinh.

Với sự phân tích sâu sắc, cha đã khai triển câu chuyện Tin Mừng Người cha nhân hậu để nhắc nhở cộng đoàn về hình ảnh Thiên Chúa chính là Người Cha nhân hậu, giàu có Lòng Thương Xót, người cha yêu thương thấy trước bóng dáng người con hoang đàng trở về. Dù tội lỗi của người con có lớn lao đến bao nhiêu thì tình thương của người cha vẫn còn đấy, cha nhân hậu đợi chờ, quên hết không cần nghe đến tội lỗi của người con. Thiên Chúa luôn diễn tả lòng thương xót, trả lại cho chúng ta phẩm giá của người con, tổ chức ăn tiệc linh đình khi người con trở về.

Nhưng đối với chúng ta, Chúa Giêsu kể dụ ngôn cho hai hạng người, một hạng người giả hình và hạng người tội lỗi. Người con thứ muốn được tự do từ bỏ tư cách của người con ra đi, từ chối tình cha yêu thương. Người con cả giả hình sống trong nhà cha mà không có tương quan với cha mình. Chúng ta phải trở về kêu xin lòng thương xót của Thiên Chúa, bởi vì chúng ta không xứng đáng trước tình thương vô biên của Thiên Chúa.

Ngày thứ ba, kết thúc ba ngày tĩnh tâm, ông Chủ tịch HĐMVGX Phú Bình nói vài lời cám ơn cha chánh xứ và cha giảng phòng, và cầu chúc quý cha được mọi ơn lành hồn xác trong lòng Chúa thương xót.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top