Giáo xứ Phú Bình: Thiếu nhi thi làm hang đá Giáng sinh

Giáo xứ Phú Bình: Thiếu nhi thi làm hang đá Giáng sinh

WGPSG – “Chủ đề Năm Thánh Lòng Thương Xót” đã được các em thiếu nhi giáo xứ Phú diễn tả ở hầu hết hang đá, khi tham dự cuộc thi làm hang đá sáng Chúa nhật thứ 4 Mùa Vọng, ngày 20.12.2015.

Sau Thánh lễ lúc 7g00, các em quây quần theo các lớp giáo lý tại khuôn viên nhà xứ và cùng nhau trưng bày, trang trí một chỗ đơn sơ cho Chúa Giêsu Hài Đồng. Các anh chị huynh trưởng giúp cho các em có những ý tưởng để thực hiện bằng những vật dụng sẵn có trong sân nhà thờ như: mấy viên gạch ống, vài miếng mút và một chút đất cát…

Lúc 15g00, cha chánh xứ Phú Bình Giuse Nguyễn Văn Niệm cùng xơ Trợ úy và anh Đoàn trưởng chấm điểm và cho nhận xét về các hang đá. Mỗi lớp có một bạn đại diện giới thiệu hang đá của lớp mình. Cha chánh xứ chia sẻ niềm vui đón mừng Chúa đến của các em thiếu nhi trong giáo xứ. Hôm nay, từ sáng tới giờ các em đã “lăn lê bò càng” để chuẩn bị cho Chúa Giêsu một hang đá. Một ngày thật vui, ai cũng có phần đóng góp công sức của mình. Cha xứ năm nay dù đã 78 tuổi, một cụ già cũng cảm thấy vui, vì miền vui của các em lây lan cho ngài. Bởi các em vui trong tình thương của Chúa, các em có lòng yêu mến Chúa nên mới đón Chúa bằng việc chuẩn bị cho Chúa Giêsu một chỗ cư ngự xứng đáng. Ước mong mỗi người đều có thể đón lễ Giáng sinh thật ý nghĩa, đón Con Thiên Chúa làm người với một tâm hồn thánh thiện, trong sáng.

Đi qua từng các kiểu hang đá của các lớp, mỗi lớp một vẻ, ý tưởng khác nhau, thể hiện nhận thức của các em về đời sống đức tin. Năm nay chủ đề nổi bật nhất được diễn tả ở hầu hết hang đá là Năm Thánh Lòng Thương Xót. Chúng ta học yêu thương như Chúa Giêsu, nhớ đến những người nghèo khổ bất hạnh, không nhà không cửa trong đêm đông giá lạnh, những người bị đẩy ra bên lề xã hội. Lòng thương xót của Thiên Chúa cũng giúp chúng ta phá đổ những bức tường của bạo lực, chiến tranh, hiểu lầm, những ích kỷ trong lòng con người.

Đặc biệt, với chủ đề hang đá môi trường, theo lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô: Chúng ta hãy bảo vệ và gìn giữ môi trường là công trình tạo dựng của Thiên Chúa. 

Cha chánh xứ cho nhận xét từng hang đá và ngài cũng đọc qua những lời cầu nguyện trên những cánh thiệp Giáng sinh trên hang đá. Ngài nhắc nhở các em cũng cầu nguyện thật nhiều cho cha xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top