Giáo xứ Phú Bình: Thiếu nhi mừng Xuân Giáp Ngọ

Giáo xứ Phú Bình: Thiếu nhi mừng Xuân Giáp Ngọ

WGPSG -- Trong bầu không khí chộn rộn của những ngày trước Tết, vào tối ngày 25 tháng Chạp, đoàn thiếu nhi giáo xứ Phú Bình đã có một chương trình hội chợ mừng Xuân Giáp Ngọ.

Sau Thánh lễ chiều lúc 18 giờ, các em thiếu nhi trong các lớp tập trung về phía sau nhà thờ. Mở đầu là màn múa lân theo truyền thống của dân tộc Việt Nam. Tiếng trống của mùa lễ hội vang lên như lời kêu gọi mọi người tham gia cuộc chơi.

Trong buổi tối hôm nay, cha chánh xứ Phú Bình Giuse Nguyễn Văn Niệm cùng hiện diện với các em thiếu nhi. Bên cạnh đó, còn có quý soeur, các vị trong HĐMVGX. Trước tiên, cha chánh xứ tuyên bố khai mạc hội chợ ẩm thực với chủ đề: “Món ngon ba miền”. Cha nhắn nhủ đôi lời với các em: Trong những ngày Tết sắp tới, chúng con sẽ được nghỉ học văn hóa và cả giáo lý, các con sẽ vui vẻ bên gia đình, các con là thế hệ tương lai của cộng đoàn giáo xứ, “tre già măng mọc”, cha mong sao “măng” phải lớn lên khỏe mạnh vững chắc”. Anh đoàn trưởng hướng dẫn các em vào buổi hội chợ, ở trên có bắn pháo bông điện tử và cây nêu ở giữa sân.

Sau đó, màn múa vũ hội mùa Xuân của hai em lớp Nghĩa sĩ và Hiệp sĩ trình diễn. Trong tiếng nhạc Xuân nhộp nhịp, các em vui đùa với nhau thật tươi vui náo nhiệt, đến các gian hàng trò chơi và ẩm thực thưởng thức món ăn, chơi trò chơi và nhận những phần quà tặng. Có tất cả 5 gian hàng ẩm thực và 8 gian hàng trò chơi, gồm các món ăn quen thuộc như: bánh bèo, cơm chiên, bún chả giò, các loại nước sâm bí đao, nước mát…

Được biết, để có một cuộc hội chợ hôm nay, ngoài các anh chị Huynh trưởng chăm lo bếp núc nấu nướng, còn có sự hỗ trợ của các Bà Mẹ Công Giáo và quý ông trong Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm của giáo xứ.

Tạ ơn Chúa đã ban cho đoàn thiếu nhi Phú Bình một buổi hội chợ Xuân thật vui tươi, trong niềm hy vọng một năm Giáp Ngọ 2014 sẽ mang đến an bình, hạnh phúc và thánh đức cho mọi người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top