Giáo xứ Phú Bình: Tháp nhập chi thể mới nơi Đức Kitô

Giáo xứ Phú Bình: Tháp nhập chi thể mới nơi Đức Kitô

WGPSG -- “Hôm nay, anh chị em Dự tòng đã trở thành người Công giáo, các anh chị đã được mời gọi để làm chứng cho Tin Mừng qua đời sống mới, mặc lấy Đức Kitô là mẫu gương mà các anh chị đã chọn”.

Trên đây là lời nhắn nhủ trong bài giảng của cha Gioan Bt. Trần Văn Trí, chánh xứ Phú Bình, chủ tế Thánh lễ tạ ơn và cử hành nghi thức ban các bí tích Khai tâm cho 10 anh chị Dự tòng, được cử hành vào lúc 17g00 ngày 4/11/2017 tại nhà thờ Phú Bình, hạt Phú Thọ, TGP Sài Gòn. Đồng tế với ngài có linh mục Giuse Nguyễn Cảnh Thịnh. 

Hôm nay là ngày vui lớn, cách riêng của cộng đoàn giáo xứ Phú Bình. Vì thế, dù trời mưa nhưng cộng đoàn tham dự Thánh lễ rất đông, cùng với sự hiện diện của gia đình các anh chị Dự tòng, tạo thêm bầu khí trang trọng, hiệp thông.

Trong phần giảng lễ, cha Gioan Baotixita dựa trên Tin Mừng Mt 23,1-12: Chúa Giêsu lên tiếng trước thái độ, hành vi của các kinh sư và các người Pharisêu. Họ là những người chỉ biết nói mà không làm. Dạy lề luật cho mọi người tuân giữ, còn họ thì không. Qua đó, cha Gioan Baotixita nhắn nhủ đến các bậc cha mẹ đỡ đầu, trong đời sống hằng ngày luôn phải là mẫu gương để con em mình nhận đỡ đầu tin tưởng, học hỏi noi theo. Đồng thời ngài cũng nhắn nhủ đến các anh chị Dự tòng: “Các anh chị đã tin vào Đức Kitô và chọn lựa có ý thức. Qua các bí tích Khai tâm Kitô giáo, hôm nay, anh chị em đã trở thành người Công giáo, các anh chị cũng được Giáo hội mời gọi làm chứng cho Tin Mừng qua đời sống mới, mặc lấy Đức Kitô là mẫu gương mà các anh chị đã chọn. Phụng thờ Thiên Chúa, yêu thương tha nhân. Đặc biệt với những người trong gia đình mình. Qua đó, mọi người cũng nhận biết Thiên Chúa qua đời sống mới của các anh chị”.

Sau phần giảng lễ, cha Gioan Baotixita đã cử hành các bí tích Khai tâm cho các Dự tòng.

Thánh lễ tiếp nối với phần lời nguyện tín hữu và Phụng vụ Thánh Thể. Những lễ vật các anh chị Tân tòng dâng lên được cha chủ tế đón nhận tiến dâng lên Thiên Chúa.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, đại diện anh chị tân tòng đã ngỏ lời cám ơn đến quí cha, quí thầy cô, quí chức cùng cộng đoàn. Những lời nói đơn sơ, giản dị nhưng chất đầy những tâm tình yêu thương, quí trọng mà các anh chị cảm nhận được qua thời gian học tập, gắn bó với giáo xứ, đã làm cho mọi người thật xúc động. Những bó hoa tươi thắm được các anh chị trao tặng đến quí cha cùng quí thầy cô, nói lên sự kính trọng, biết ơn của các anh chị. Sau đó, Cha Giuse Nguyễn Cảnh Thịnh đã trịnh trọng trao Giấy Chứng Nhận khóa học Giáo lý Hôn nhân – Dự tòng cho 44 anh chị đã hoàn thành khóa học.

Thánh lễ được khép lại lúc 18g30 cùng ngày sau khi cha chủ tế ban phép lành cuối lễ. Các anh chị hoàn thành khóa học đã chụp hình lưu niệm với quí cha, quí thầy cô và gia đình nơi thềm cung thánh. Sau đó, mọi người cùng chia sẻ niềm vui qua bữa cơm thân mật do Hội đồng Mục vụ giáo xứ tổ chức nhân ngày vui trọng đại này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top