Giáo xứ Phú Bình: Thánh lễ Rước lễ lần đầu

Giáo xứ Phú Bình: Thánh lễ Rước lễ lần đầu

Giáo xứ Phú Bình: Thánh lễ Rước lễ lần đầu

“Tâm trạng của các em hôm nay rất vui, vì các em đang hướng về Chúa Giêsu sẽ đến và ở trong tâm hồn của các em, lần đầu tiên được đụng chạm, tiếp xúc vào Chúa Giêsu”.

Đó chính là sự diễn tả của Linh mục (Lm) Gioan Baotixita Trần Văn Trí, chánh xứ giáo xứ Phú Bình, về nỗi niềm của 40 em thiếu nhi Rước lễ lần đầu, khi Lm chủ tế Thánh lễ mừng Mình và Máu Chúa Kitô cử hành vào lúc 7 giờ, Chúa Nhật 23/6/2019 tại thánh đường giáo xứ. Đồng tế với Lm chánh xứ còn có Lm Phaolô Nguyễn Như Hiếu, dòng Camillô, cùng sự tham dự của các thầy, các sơ dòng Mến Thánh Giá Khiết Tâm, các phụ huynh và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Lm xứ Gioan Baotixita đã nhấn mạnh đến việc lãnh nhận bí tích Thánh Thể sẽ làm cho đời sống các em được Chúa Giêsu thánh hóa, trở nên đồng hình, đồng dạng với Chúa. Việc Chúa hóa bánh ra nhiều nhắc nhở và mời gọi chúng ta biết mở lòng ra để quan tâm đến mọi người. Hôm nay, trong Tin Mừng Chúa nuôi sống mọi người bằng chính vật phẩm của con người, qua sự cộng tác, ban phát của các Tông đồ. Nhưng Chúa Giêsu cũng thể hiện Chúa sẽ nuôi con người bằng chính Mình Máu của Người. Đó chính là của ăn ban sự sống vĩnh cửu mà các em thiếu nhi hôm nay khao khát lãnh nhận theo gương của Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu năm xưa.

Lm chánh xứ cũng nhắc nhở các em sống theo khẩu hiệu của Thiếu nhi Thánh Thể là: Cầu nguyện, rước lễ, hy sinh và làm việc tông đồ. Và để thực hiệc các việc đó, các em phải siêng năng tham dự Thánh lễ hằng ngày.

Sau phần hiệp lễ, đại diện các em được Rước lễ lần đầu và đại diện phụ huynh đã có lời cám ơn đến các cha, các sơ, các thầy và các anh chị huynh trưởng, giáo lý viên đã tận tình hướng dẫn giáo lý cho các em và dâng lên các cha, các sơ các bó hoa mang tâm tình tạ ơn của các em.

Trong dịp này, Lm chánh xứ cũng trao các phần quà cho các em có thành tích tốt trong học tập giáo lý.

Thánh lễ kết thúc lúc 8 giờ cùng ngày trong niềm hân hoan của các em rước lễ lần đầu và cộng đoàn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top