Giáo xứ Phú Bình: Thánh lễ mừng kính Thánh Gia Thất - Bổn mạng Giáo xứ

Giáo xứ Phú Bình: Thánh lễ mừng kính Thánh Gia Thất - Bổn mạng Giáo xứ

Giáo xứ Phú Bình: Thánh lễ mừng kính Thánh Gia Thất - Bổn mạng Giáo xứ

WGPSG-- “Chúng ta hãy chiêm ngắm gia đình Thánh Gia để học Chúa Giêsu, Đức Mẹ và Thánh Giuse về nếp sống của gia đình tốt lành, thánh thiện, giúp ích cho việc kiến tạo một xã hội bình an, thịnh vượng, rất cần thiết cho thế giới hôm nay”.

Đó là lời nhắn nhủ của Đức Giám mục (ĐGM) Phêrô Trần Đình Tứ - nguyên Giám mục Giáo phận Phú Cường - với các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức (BTTS) và cộng đoàn dân Chúa khi chia sẻ bài Tin Mừng trong thánh lễ mừng kính Thánh Gia Thất, bổn mạng giáo xứ (Gx) Phú Bình, hạt Phú Thọ.

Thánh lễ do ĐGM Phêrô Trần Đình Tứ chủ sự được cử hành lúc 17g45 Chúa Nhật ngày 29.12.2019 tại nhà thờ Gx với sự đồng tế của quý linh mục (Lm) Giuse Bùi Công Trác - giám đốc Đại chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn, Lm Giuse Nguyễn Văn Niệm – nguyên chánh xứ Gx Phú Bình, Lm Giuse Nguyễn Cảnh Thịnh, Lm Phêrô Nguyễn Như Hiếu, Lm Anphong Vũ Đức Trung (dòng Đa Minh), Lm Denis Phạm Bùi Vượng, quý Lm đồng tế và thầy phó tế Phêrô Trần Anh Tuấn phụ lễ.

Trước thánh lễ, các em thiếu nhi sắp lãnh BTTS, các phụ huynh đỡ đầu, quý chức Hội đồng Mục vụ (HĐMV) đã rước kiệu Thánh Gia từ nhà xứ vào trong thánh đường cùng với ĐGM Phêrô và quý Lm đồng tế.

Chia sẻ với cộng đoàn và các em sắp lãnh Bí tích Thêm Sức về các bài đọc và Tin Mừng, ĐGM Phêrô đã mời mọi người noi gương gia đình Thánh Gia, Chúa Giêsu, Đức Mẹ và Thánh Giuse mà năng cầu nguyện với Chúa thánh Thần trong mọi sự.

ĐGM Phêrô đã đưa ra lời khuyên theo sách Huấn Ca: Con cái hãy hiếu thảo với cha mẹ theo gương Chúa Giêsu xưa. Dù là Thiên Chúa đầy uy quyền, nhưng Chúa Giêsu vẫn vâng phục Đức Mẹ và Thánh Giuse từ khi ở Nazareth đến khi giảng dạy công khai và cho tận đến ngày nay trên Thiên quốc.

Tiếp tục người đã chia sẻ thêm về những đức tính phải có trong gia đình. Đó là từ bi, nhân hậu, khiêm nhường, ôn hòa, nhẫn nại, chịu đựng lẫn nhau và tha thứ cho nhau. Để có được một gia đình yêu thương, mỗi gia đình phải thực hiện 3 điều sau đây trong đời sống hàng ngày:

  • Thứ nhất: Phải đọc và thực hành Lời Chúa để nhận ra thánh ý Thiên Chúa.
  • Thứ hai: Phải họp nhau cầu nguyện để tạ ơn và ngợi khen Thiên Chúa.
  • Thứ ba: mỗi người hãy trung thành thực thi bổn phận của mình đối với mọi thành phần khác trong gia đình.

Đối với các em lãnh nhận BTTS hôm nay, ĐGM Phêrô đã chia sẻ với các em hãy chiêm ngắm thái độ của gia đình Thánh Gia đối với Chúa Thánh Thần để noi gương, đón Chúa Thánh Thần vào lòng và cầu khẩn Ngài trước khi làm mọi việc. Các em cũng hãy lắng nghe lời Ngài soi sáng và thêm sức để ngày càng giống Chúa hơn.

Sau phần hiệp lễ, ông chủ tịch HĐMV Gx Phú Bình đã có lời tâm tình tạ ơn gửi đến ĐGM Phêrô, cha xứ Gioan Baotixita, quý cha đồng tế, và dâng lên ĐGM Phêrô bó hoa tươi thắm cùng món quà lưu niệm.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g cùng ngày, sau khi ĐGM Phêrô, quý Lm, cùng các em vừa lãnh BTTS chụp hình lưu niệm.

Sau thánh lễ ĐGM Phêrô, quý Lm, quý thầy, quý nữ tu, quý ông bà cố, quý khách và đông đảo cộng đoàn đã chung vui trong bữa tiệc thân mật và thưởng thức các tiết mục văn nghệ của cộng đoàn giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top