Giáo xứ Phú Bình: Thánh lễ Mình và Máu Chúa Kitô

Giáo xứ Phú Bình: Thánh lễ Mình và Máu Chúa Kitô

Giáo xứ Phú Bình: Thánh lễ Mình và Máu Chúa Kitô

 “Khi chúng ta sống Mầu Nhiệm Thánh Thể tức là chúng ta biết hiến tế cho anh chị em của mình, cho những người thân, những người hàng xóm, những đồng nghiệp nơi công sở, cho cả những người đang ghét mình”.

Đó là lời khẳng định của Linh mục (Lm) Giuse Vũ Văn Quyên, chánh xứ giáo xứ Bình Đông, hạt Bình An, khi chia sẻ Tin Mừng cho cộng đoàn trong Thánh lễ Mình và Máu Chúa Kitô (Sancti Corpus Christi), cũng là bổn mạng của giáo khu Thánh Thể. Thánh lễ do Lm Gioan Baotixita - chánh xứ giáo xứ (GX) Phú Bình, chủ tế, được cử hành vào lúc 17 giờ Chúa Nhật 23/6/2019 tại thánh đường giáo xứ.

Đồng tế với Lm Gioan Baotixita, ngoài Lm Giuse Vũ Văn Quyên, còn có Lm Giuse Vương Sĩ Tuấn, nguyên chánh xứ GX Phú Bình. Tham dự có các thầy, các sơ dòng Mến Thánh Giá Khiết Tâm và đông đảo cộng đoàn.

Như truyền thống của giáo xứ, Thánh lễ mở đầu bằng cuộc rước kiệu Mình Thánh Chúa và dừng lại chầu Thánh Thể thật long trọng tại 4 trạm Chầu trong khuôn viên giáo đường.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Lm Giuse Vũ Văn Quyên đã nêu lên ý nghĩa của bí tích Thánh Thể trong bài Tin Mừng. Việc Chúa Giêsu hóa bánh ra nhiều không những là phép lạ mà còn là dấu chỉ cho việc Chúa ban Bánh Hằng Sống cho con người. Qua việc chia bánh, Chúa Giêsu cũng đã khẳng định cho chúng ta: “Chính anh em phải cho họ ăn”. Mình và Máu của Chúa Kitô là lương thực nuôi dưỡng con người, mang lại sự sống trường sinh, và phải được mang đến cho mọi người bằng chính các Tông đồ và chính chúng ta. Chúa Giêsu cũng nhắc các môn đệ của mình một sứ điệp về sự hiệp thông trong bí tích Thánh Thể khi lãnh nhận Mình và Máu Chúa Kitô. Lm Giuse cũng xác tín cho cộng đoàn về Đức Kitô là tư tế đời đời với phẩm hàm Menkixêđê, người đã hiến tế cho chúng ta được cứu độ.

Thay cho lời kết, Lm Giuse đã nêu lên cho cộng đoàn một suy nghĩ là thử một lần quên đi ý riêng, hy sinh cho anh em của mình.

Thánh lễ tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể, cộng đoàn sốt sắng đón nhận Mình Thánh Chúa Kitô cùng hiệp thông niềm vui với giáo khu Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ, ông trưởng khu đại diện giáo khu Thánh Thể có lời cảm ơn các cha và cộng đoàn. Thánh lễ kết thúc lúc 19 giờ 30 cùng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top