Giáo xứ Phú Bình: Thánh lễ kính nhớ tổ tiên 2020

Giáo xứ Phú Bình: Thánh lễ kính nhớ tổ tiên 2020

Giáo xứ Phú Bình: Thánh lễ kính nhớ tổ tiên 2020

WGPSG -- ”Hãy để chữ “Hiếu” hướng dẫn đời sống của mình, và ý thức lòng hiếu thảo được bắt nguồn từ Thiên Chúa”. Linh mục Gioan Baotixita Trần Văn Trí, chánh xứ giáo xứ Phú Bình (Lm chánh xứ), đã dặn dò cộng đoàn như thế, khi ngài chia sẻ lời Chúa trong Thánh lễ mùng Hai Tết - Kính nhớ tổ tiên, ông bà, cha mẹ, được cử hành lúc 17g00, ngày 26.01.2020, tại tiền đình nhà chờ Phục Sinh, nằm trong khuôn viên nhà thờ Phú Bình, giáo hạt Phú Thọ.

Thánh lễ do Lm chánh xứ chủ tế. Đồng tế với ngài có các linh mục là những người con của giáo xứ, gồm: Lm Giuse Vũ Văn Quyên - chánh xứ Bình Đông; Lm Phaolô Phạm Văn Tuấn - Cộng hòa Liên bang Đức; Lm Phaolô Nguyễn Như Hiếu - dòng Camillo; Lm Giuse Nguyễn Cảnh Thịnh - phó xứ Bình Thuận; thầy phó tế Phêrô Trần Anh Tuấn phụ lễ.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, các vị chức sắc, các hội đoàn và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Trước thánh lễ, đoàn Linh mục đồng tế đã thắp nhang cầu nguyện trước di ảnh các Linh mục chánh xứ tiền nhiệm và các Linh mục đã từng phục vụ giáo xứ, mà nay đã qua đời.

Sau phần công bố Tin Mừng, Lm chánh xứ đã chia sẻ ý nghĩa của Thánh lễ cầu cho ông bà tổ tiên. Đây là việc làm thể hiện lòng hiếu thảo, biết ơn đói với tổ tiên, ông bà, cha mẹ - những người đã sinh thành, dưỡng dục cho chúng ta có tương lai, sự nghiệp hôm nay. Ngài diễn giảng: “Trước hết, chúng ta phải cầu nguyện cho những người đã khuất và phụng dưỡng những người còn đang sống cho phải đạo làm con, làm cháu. Con cái phải vâng lời cha mẹ, vì cha mẹ đã sinh thành, giáo dục và luôn mong muốn con cái biết vâng lời mình.

Cuối cùng Lm chánh xứ nhắn nhủ: “Hôm nay, chúng ta cầu nguyện cho ông bà, cha mẹ đã qua đời sớm được về hưởng nhan Thánh Chúa. Cầu cho những người còn sống, càng thêm tuổi, càng thêm khôn ngoan, đạo đức, đẹp lòng mọi người xung quanh. Bậc làm cha mẹ phải nêu gương sáng cho con cái và bậc làm con cái phải biết thờ kính, hiếu thảo với cha mẹ”.

Sau phần hiệp lễ, Lm Giuse Vũ Văn Quyên đã chúc mừng năm mới và có lời tâm tình gửi đến Lm chánh xứ Gioan Baotixita, các linh mục đồng tế, các tu sĩ, ông bà cố, và cộng đoàn dân Chúa.

Tiếp lời, Lm Phaolô Phạm Văn Tuấn cũng bày tỏ niềm thương nhớ quê nhà và cộng đoàn sau bao năm xa xứ.

Thánh lễ kết thúc lúc 18h00 cùng ngày. Sau đó, mọi người vào nhà chờ Phục Sinh cầu nguyện cho tiên nhân.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top