Giáo xứ Phú Bình: Thánh lễ An táng bà cố Anna Đậu Thị Kim Liên

Giáo xứ Phú Bình: Thánh lễ An táng bà cố Anna Đậu Thị Kim Liên

Giáo xứ Phú Bình: Thánh lễ An táng bà cố Anna Đậu Thị Kim Liên

TGPSG-- “Cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Phú Bình chuyển tên bà cố Anna vào danh sách các linh hồn đã được Chúa gọi về. Đó cũng là lý do qui tụ chúng ta lại trong thánh lễ hôm nay".

Đó là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Gioan Baotixita Nguyễn Quang Tuyến – chánh xứ Nam Thái - trong Thánh lễ an táng bà cố Anna Đậu Thị Kim Liên - thân mẫu của Lm Phaolô Nguyễn Như Hiếu, Dòng Camillo Việt Nam (Dòng Tá viên Mục vụ Bệnh nhân) - được cử hành lúc 8g thứ Ba 9-2-2021 tại thánh đường giáo xứ Phú Bình, hạt Phú Thọ.

Theo chương trình, Thánh lễ an táng sẽ do Đức Giám mục phụ tá Tổng Giáo Phận Sài Gòn (ĐGM) - Louis Nguyễn Anh Tuấn - chủ tế nhưng vì tình hình dịch bệnh Covid bùng phát trở lại nên ĐGM Louis không thể đến được, thay vào đó Lm Phaolô Nguyễn Như Hiếu chủ tế. Đồng tế với Lm Phaolô có Lm chánh xứ Phú Bình - Gioan Baotixita Trần Văn Trí, các Lm Dòng Camillo, các linh mục Bề trên và hơn 20 linh mục thân hữu trong giáo phận.

Cùng đến hiệp dâng Thánh lễ có linh tông huyết tộc, các tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ, đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành, Huynh trưởng, Giáo lý viên, cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Phú Bình.

Mở đầu thánh lễ, Lm Phaolô đã mời các linh mục, tu sĩ và toàn thể cộng đoàn hiệp dâng thánh lễ này để cầu nguyện và tiễn biệt thân mẫu mình lần cuối trong ngôi thánh đường này với tâm tình “Lời tạ ơn”.

Trong bài giảng Lời Chúa, Lm Gioan Baotixita Nguyễn Quang Tuyến đã chia sẻ: "Bài đọc 1 trích sách Khôn Ngoan đã khơi lên trong chúng ta niềm hy vọng, tin tưởng vào Thiên Chúa trước bệnh tật, đau khổ cũng như các thử thách, giúp chúng ta sẵn sàng đón nhận cái chết như của lễ toàn thiêu dâng lên Thiên Chúa.

Trong bài đọc 2 trích sách Khải Huyền, thánh Gioan đã mặc khải cho chúng ta về cái phúc của những người an nghỉ trong Chúa: Họ được nghỉ ngơi trong nước Thiên Chúa, được hưởng hạnh phúc viên mãn. Tuy nhiền, muốn được chết trong Chúa thì chúng ta phải sống với Chúa và sống trong Chúa.

Trong bài Tin mừng, chúng ta thấy các mối Phúc đều trái ngược với kỳ vọng của con người: chịu đau khổ, bị bách hại, sống nghèo khó….Nhưng đó lại chính là những điều Chúa muốn để chúng ta được sống viên mãn với Chúa sau này".

Kế tiếp, Lm Gioan Baotixita đã chia sẻ sơ lược về cuộc đời của bà cố Anna qua các mối Phúc, trong đó nổi bật là mối Phúc hiền lành, chịu hy sinh thầm lặng vì con cháu.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm Phaolô Nguyễn Như Hiếu đã thay mặt tang quyến gửi lời cám ơn đến ĐGM Louis, tuy không hiện diện trong thánh lễ nhưng ngài đã gửi lời an ủi, chia buồn và cầu nguyện cho bà cố Anna.

Lm Phaolô cũng cảm ơn Lm chánh xứ Phú Bình - Gioan Baotixita Trần Văn Trí, các linh mục, đội ngũ y bác sĩ bệnh viện 115 cùng cộng đoàn đã hiện diện và cầu nguyện cho bà cố. Sau đó, Lm Phaolô gửi lời chúc năm mới tới tất cả mọi người.

Kết thúc thánh lễ, Lm chánh xứ Phú Bình đã cử hành nghi thức phó dâng và tiễn biệt bà cố Anna. Thánh lễ an táng kết thúc lúc 09g00 cùng ngày.

Sau Thánh lễ, linh cữu bà cố Anna đã được đưa đi hỏa táng tại Bình Hưng Hòa.

Long Nguyễn
Ảnh: Thái Sương

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top