Giáo xứ Phú Bình: Tân linh mục Gioan Baotixita Nguyễn Trọng Tín dâng lễ tạ ơn

Giáo xứ Phú Bình: Tân linh mục Gioan Baotixita Nguyễn Trọng Tín dâng lễ tạ ơn

Giáo xứ Phú Bình: Tân linh mục Gioan Baotixita Nguyễn Trọng Tín dâng lễ tạ ơn

WGPSG -- “Mừng kính trọng thể Chúa Ba Ngôi, mỗi người chúng ta được mời gọi chiêm ngắm tình yêu trọn hảo và sâu thẳm của Thiên Chúa Ba Ngôi”, đó là lời mở đầu Thánh lễ của tân linh mục Gioan Baotixita Nguyễn Trọng Tín (tân Lm), khi ngài chủ Tế thánh lễ tạ ơn, được cử hành tại thánh đường giáo xứ Phú Bình, vào lúc 17g Chúa nhật, lễ Chúa Ba Ngôi, 16.6.2019. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Gioan Baotixita Trần Văn Trí, tân linh mục Phêrô Nguyễn Đức Trọng

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, quý chức, các đoàn thể, ông bà cố tân Lm, quý khách và đông đảo cộng dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Chia sẻ lời Chúa, tân Lm Phêrô đã thuật lại câu chuyện Thánh Augustino gặp gỡ Chúa Giêsu trong vai em bé múc nước biển đổ vào lỗ dã tràng: Một công việc còn dễ hơn là tìm hiểu về Thiên Chúa Ba Ngôi. Từ đó, ngài đã giúp cộng đoàn có cái nhìn hoàn hảo hơn về Thiên Chúa: Không còn hình ảnh Thiên Chúa trong lăng kính, trong giới hạn hẹp hòi của lý trí con người. Chính Thiên Chúa đã mạc khải danh của Ngài: “Ta là Đấng Ta Là” và khi Chúa Giêsu được đưa lên cao, mọi người được biết đến “Ta là Đấng Ta Là” với sự biểu lộ quyền năng và lòng thương xót trọn vẹn.

Qua đó, tân Lm Phêrô hiểu rõ hơn sự hiệp thông trọng hảo giữa Chúa Giêsu với Chúa Cha và Chúa Thánh Thần. ngài diễn giảng: Hình bóng Chúa Thánh Thần xuất hiện ngay từ ngày đầu khi Ngôi Hai nhập thể: ‘Chúa Thánh Thần sẽ rợp bóng trên Bà,. Và đến khi Chúa Giêsu bắt đầu sứ vụ rao giảng Tin Mừng cứu độ, trong hình dáng chim bồ câu bên bờ sông Jordan. Sau đó, chính Chúa Thánh Thần đưa Chúa Giêsu vào hoang địa chịu cám dỗ. Đỉnh cao của chương trình cứu độ là cái chết trên thập giá của Chúa Giêsu, người con duy nhất đã được Chúa Cha trao ban cho con người, như trao ban mọi sự ‘Mình Là’ và cả bản tính Thiên Chúa.

Kết luận, ngài xác tín rằng, Mầu nhiệm Chúa Cha, Con và Thánh Thần là mầu nhiệm chúng ta không thể tách biệt. Đó là Mầu nhiệm vượt xa trí của con người. Và để chiêm ngắm Mầu nhiệm chân lý tình yêu của Thiên Chúa, chúng ta phải siêng năng tham dự Thánh lễ, thấm nhuần lời Chúa và đón rước Mình Thánh Chúa vào lòng.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn, ông chủ tịch Hội Đồng Mục Vụ đã chúc mừng quý tân linh mục, quý ông bà cố.

Đáp từ, tân Lm Gioan Baotixita đã có lời cám ơn cộng đoàn và cha xứ giáo xứ Phú Bình, đã nâng đỡ ngài rất nhiều về mọi phương diện trong thời gian ngài thực tập mục ở giáo xứ này.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g cùng ngày. Tân linh mục cùng các thân nhân và quý cha chụp hình lưu niệm.

Hai tân linh mục vừa được Đức giám quản Giuse Đỗ Mạnh Hùng đặt tay truyền chức vào ngày 7.6.2019 tại Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn.

Trước khi vào Đại chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn, tân Lm Gioan Bt. đã sinh hoạt trong Ban Lễ sinh và đoàn Thiếu nhi Thánh Thể ở giáo xứ Phú Trung. Ngài đã thực tập mục vụ một năm tại giáo xứ Phú Bình với cương vị phó tế.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top