Giáo xứ Phú Bình: Rửa tội dự tòng

Giáo xứ Phú Bình: Rửa tội dự tòng

Giáo xứ Phú Bình: Rửa tội dự tòng

“Chỉ có ở nơi Thiên Chúa mới có sự sống đời đời” - đó là lời nhắn nhủ của linh mục (Lm) Gioan Baotixita (Gb) Trần Văn Trí - cha sở giáo xứ Phú Bình với 7 anh chị em dự tòng và cộng đoàn khi chủ tế thánh lễ lúc 17g thứ Bảy ngày 09.11.2019 tại nhà thờ giáo xứ Phú Bình.

Lm Gb. chủ tế đã chia sẻ qua bài Tin Mừng về sự sống đời sau và quan niệm trần thế về cuộc sống đó của nhóm Xa-đốc. Chính Chúa Giêsu đã cho biết về sự sống lại và sự sống đời sau và chỉ có ở nơi Thiên Chúa mới có sự sống đời đời. Tìm kiếm sự sống đời đời chính là tìm kiếm Thiên Chúa, Thiên Chúa của kẻ sống. Như câu hỏi dành cho các dự tòng trong nghi thức đón tiếp: Đức tin đem lại ơn ích gì ? Và họ đã trả lời: Đức tin cho con sự sống đời đời. Vì khi đã tin vào Thiên Chúa, Người sẽ ban cho ta sự sống vĩnh cửu.

Lm chủ tế nhắc lại gương tử vì đạo về những người con trai thà chịu chết chứ không lỗi nghĩa cùng Chúa và họ tin sẽ được Chúa ban sự sống đời đời. Để đúc kết, Lm Gb. chủ tế nhắn nhủ mọi người hãy khắc họa hình ảnh Chúa Giêsu trong đời sống mỗi người và cũng cầu nguyện cho các anh chị dự tòng cũng như anh chị đã vừa học xong lớp giáo lý hôn nhân được trung thành trong đời sống đức tin, luôn tìm thấy Thiên Chúa là nguồn cội của tình yêu và biết sống đức tin trong đời sống vợ chồng để sinh ra thật nhiều hoa trái đạo đức.

Tiếp theo là nghi thức ban Bí Tích Thánh Tẩy cho 7 dự tòng. Từ lúc này, các anh chị dự tòng trở nên các Kitô hữu tân tòng và bước vào đón nhận nghi thức ban Bí Tích Thêm Sức cùng 4 anh chị khác.

Sau phần hiệp lễ, Lm Gb. chủ tế đã phát giấy chứng nhận hoàn thành lớp giáo lý hôn nhân cho 25 học viên. Nối tiếp là lời cảm ơn của các anh chị lớp giáo lý hôn nhân gửi đến Lm Gb. Trần Văn trí, quý tu sĩ, quý giảng viên và những bó hoa tươi thắm chan chứa ân tình cảm tạ.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g, cùng với những hình ảnh kỷ niệm được ghi lại giữa các anh chị lớp giáo tân tòng, giáo lý hôn nhân và gia đình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top